Mãn nhãn với màn nhảy cổ động của sinh viên tại cuộc thi Infinity Cheerleading Championships

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
28/12/2020 16:32 GMT+7

Những pha nhào lộn, bay người và giữ thăng bằng trên không trong phần biểu diễn nhảy cổ động của đội Hunter Cheerleading Squad đến từ Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã làm náo động khu vực nhà thi đấu.

Họ là một trong 11 đội thi tranh tài nhảy cổ động trong Giải thể dục cổ động Infinity Cheerleading Championships 2020 TP.HCM mở rộng diễn ra vào chiều 26.12 tại Nhà thi đấu đa năng Trường Phổ thông Quốc tế Royal School (Q.7, TP.HCM).  
Cuộc thi có sự tranh tài của 11 đội là học sinh, sinh viên các trường THPT, đại học, trường liên cấp, nhóm thí sinh tự do tại TP.HCM và đến từ Hà Nội. Các đội thi tranh tài ở hạng mục: Đồng đội cấp độ 4 (CHEERTEAM Level 4); Nhảy tự do với bông (CHEERPOMS FREESTYLE); Nhóm cấp độ 4 và 5 (GROUPSTUNT Level 4 và Level 5). Infinity Cheer Championships 2020 là sân chơi mang tính thể thao đòi hỏi sự gắn kết cao. Đến với mùa thi đầu tiên này, nhiều đội thi chuyên nghiệp đã từng kinh qua các sân chơi lớn và đạt giải thưởng cao như Red Storm Cheerleading Team - Hà Nội, SaiGon Beast Squad - TP.HCM, Hunter Cheerleading Squad - TP.HCM, Rumbo Cheerleading Squad - Hà Nội. Ban giám khảo là những thầy cô, vận động viên uy tín, giàu kinh nghiệm ở lĩnh vực thể dục thể thao hiện công tác tại Liên đoàn Thể dục TP.HCM, Liên đoàn Cử tạ Thể hình TP.HCM, dancer chuyên nghiệp.
Hình thức nhảy cổ động (cheerleading) như thế này diễn ra khá phổ biến tại các trường ĐH ở Mỹ và các nước phương Tây. Ở Việt Nam, loại hình này còn khá mới mẻ. Mặc dù vậy, xuất phát từ đam mê, các sinh viên đến từ các trường đã quyết định thành lập nhóm, sau đó tự tìm tòi các động tác để luyện tập.

Một tiết mục thi đấu tại cuộc thi

Hà Trần

Ánh Trâm, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, chia sẻ: “Lúc trước, trường cấp 3 của em có câu lạc bộ về cheerleading nên thấy các anh chị khóa trên tập thì em rất thích. Khi em nhìn thấy môn này thì em đã muốn đứng trên tay các bạn ấy rồi. Vì em rất thích cảm giác mạnh. Em cũng biết chắc chắn là mình có ngã thì sẽ có những bạn ở phía dưới đỡ mình nên em tự tin để đứng trên tay các bạn.

Vì vậy, khi học ĐH, Ánh Trâm quyết định tham gia tập luyện bộ môn này. Trâm gia nhập CLB Cheerleading tại Trường ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM và tập luyện thường xuyên, cho đến khi tham gia cuộc thi lần này.

Mặc dù chỉ có khoảng 1-2 tháng để luyện tập các bài thi lần này nhưng các đội tuyển đã đem đến cho khán giả những phần biểu diễn hết sức đặc sắc và ấn tượng với những kỹ thuật khó.

Kết quả, các đội đoạt giải Nhất các hạng mục là: SaiGon Beast Squad – đội tự do TP.HCM (GROUPSTUNT Level 4), ACES Cheerleading Team (GROUPSTUNT Level 5), Rumbo Cheerleading Squad - ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội(Cheer Porms), ACES Cheerleading Team (Cheer Team).

Một tiết mục thi đấu tại cuộc thi

Hà Trần

Các giải khác là: Hunter Cheerleading Squad - Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (Đội ấn tượng), Ambitious Teen – Royal School (Đội tiềm năng), FoxuySquad - Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II (Đội được yêu thích nhất – qua cổng bình chọn).

Tiến sĩ Nhan Cẩm Trí, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, chia sẻ: “Khoảng năm 2017, UEF có một nhóm các bạn yêu thích bộ môn này và các bạn quyết định thành lập câu lạc bộ Cheerleading tại trường. Chúng tôi cũng tạo điều kiện cho các bạn cũng giống như bao câu lạc bộ khác. Hiện nay, UEF của chúng tôi có trên 35 câu lạc bộ, từ những câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao, và kể cả các câu lạc bộ học thuật. Bản thân các thành viên của CLB Cheerleading này cũng đóng góp nhiều tiết mục biểu diễn đẹp mắt, rất nghệ thuật trong chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ của nhà trường, đặc biệt trong những ngày lễ lớn. Ban giám hiệu nhà trường chúng tôi rất muốn có một sân chơi thường niên dành cho các bạn trẻ. Bởi vì các bạn sinh viên học sinh ở mọi miền đất nước khi mà các bạn tham gia vào các giải đấu này thì các bạn được giao lưu với nhau, kết thân với nhau. Và tôi nghĩ rằng đó là một sân chơi vừa là thể thao, vừa là nghệ thuật thật hấp dẫn”.

Một tiết mục thi đấu tại cuộc thi

Hà Trần

Giải nhảy cổ động Infinity Cheerleading Championships 2020 TP.HCM mở rộng do Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Trường Song ngữ quốc tế Hoàng Gia Royal School phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Infinity Cheer Championships. Đây cũng là lần đầu tiên một giải thể dục cổ động được tổ chức cho các bạn học sinh, sinh viên trong cả nước. Mặc dù là lần đầu tiên được tổ chức, nhưng cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều đội chơi cũng như các khán giả đến cổ vũ. Đặc biệt, bên cạnh các đội là sinh viên từ các trường ĐH, cuộc thi còn có các đội là học sinh THPT hoặc nhóm thí sinh tự do từ TP.HCM, Hà Nội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.