Nhân viên dương tính Covid-19, sân bay Tân Sơn Nhất có dừng hoạt động?

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
06/02/2021 18:43 GMT+7

Chiều 6.2, tại Viện Pasteur TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã họp khẩn sau khi nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất được phát hiện dương tính với Covid-19. Trong cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã điện đàm chỉ đạo việc cố gắng không dừng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 6.2.2021, tại Viện Pasteur TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã họp khẩn về phòng chống Covid-19 sau khi ngành chức năng phát hiện nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất 28 tuổi dương tính với Covid-19.
Tham dự cuộc họp trước ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có đại diện UBND TP.HCM, UBND Bình Dương, đại diện Viện Pasteur TP.HCM; Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM; Cảng vụ sân bay Tân Sơn Nhất; Bệnh viện Quân y 175.
Trong cuộc họp, thông qua điện đàm, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chỉ đạo cố gắng không dừng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. 
Trước đó, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cũng thông tin về trường hợp vừa phát hiện dương tính Covid-19 là nhân viên sân bay. 
Theo ông Đoàn Quốc Bình (Phó giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam), nhiệm vụ chính của bệnh nhân này nhân viên giám sát chất xếp hàng hóa của các chuyến bay Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác theo nhiệm vụ. Anh này thêm nhiệm vụ cung ứng dịch vụ cho các bên liên quan tại tàu bay. Trong quá trình làm việc anh không tiếp xúc với hành khách.
Bên cạnh đó, phía cảng vụ cũng đã lập danh sách tiếp xúc gần và tiến hành khử khuẩn các khu vực liên quan đến bệnh nhân này. Cảng vụ cũng không đề nghị đóng cửa sân bay Tân Sơn Nhất vì ảnh hưởng nhiều mặt do là sân bay lớn, khác hẳn với trường hợp sân bay Vân Đồn ở Quảng Ninh.
Liên quan đến nhân viên này này, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị TP.HCM, Bình Dương tiến hành truy vết thật nhanh và tổ chức xét nghiệm, phát hiện thật nhanh; truy vết điều tra bằng được F1 và F2 của người nghi ngờ và người em trong thời gian từ ngày 31.1.2021 đến nay.
Thứ trưởng cũng đề nghị phải làm việc với các trường hợp F0 và yêu cầu khai báo; mời công an vào cuộc, nếu khai không đúng, gian dối gây lây nhiễm cộng đồng thì khởi tố.
Đại diện Bộ y tế cũng yêu cầu cơ quan chức năng truy xuất camera nơi nhân viên sân bay từng đến đến và thành lập sơ đồ dịch tễ. Sau khi đã điều tra ra F1 thì 100% F1 cách ly tập trung tuyệt đối, theo dõi chặt và xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.