Say rượu, lên mạng xúc phạm người dân Bắc Ninh và Bắc Giang đang chống chọi Covid-19

Trần Cường
Trần Cường
29/05/2021 15:14 GMT+7

Trong lúc say rượu nên không tỉnh táo, Bùi Văn Chiến (32 tuổi, ở xóm Cú Đẻ, xã Thống Nhất, huyện Yên Lạc, tỉnh Hòa Bình) lên mạng xã hội bình luận xúc phạm nhân dân hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đang chống chọi với Covid-19. Chiến bình luận: "Chết hết hai cái tỉnh đấy đi cho đất nước được nhờ".

Trưa 29.5, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, cơ quan này đang lập hồ sơ để xử lý người đàn ông có hành vi xúc phạm nhân dân hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.
Trước đó, khoảng 21 giờ tối 25.5, sau khi uống rượu, Bùi Văn Chiến (32 tuổi, trú tại xóm Cú Đẻ, xã Thống Nhất, H.Yên Lạc, Hòa Bình) truy cập vào Facebook bằng tải khoản “Chiến Út” để đọc thông tin.

Bùi Minh Chiến tại cơ quan công an

Ảnh Nguyễn Hùng

Khi thấy trên trang Facebook “Hóng biến Hòa Bình” đăng tải bài viết có nội dung cổ vũ, khích lệ nhân dân hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang chiến đấu với đại dịch Covid-19, Chiến đã vào bình luận, xúc phạm nhân dân 2 tỉnh này. Cụ thể, Chiến bình luận: "Chết hết hai cái tỉnh đấy đi cho đất nước được nhờ".
Bình luận này khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, nhiều người đã chụp màn hình và gửi trang Facebook của Chiến đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình, đề nghị đơn vị này vào cuộc, xử lý. Ngoài ra, nhiều người đã nhắn tin, gọi điện cho Chiến để thể hiện sự phẫn nộ, khiến Chiến hoang mang, sợ hãi.
Ngày 27.5, Công an tình Hòa Bình triệu tập Chiến lên làm việc. Tại cơ quan công an, Chiến đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và gửi lời xin lỗi đến nhân dân 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; hứa không tái phạm.
Công an tỉnh Hòa Bình đang lập hồ sơ để xử lý hành chính đối với Chiến về hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm của cơ quan, tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.