Sinh viên tìm cơ hội làm việc ở nước ngoài ngay tại trường

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
26/04/2021 16:31 GMT+7

Sáng 23.4.2021, hàng trăm sinh viên ngành công nghệ thông tin của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới ngày hội tuyển dụng và triển lãm công nghệ thông tin “HUTECH IT open day 2021” để nộp hồ sơ phỏng vấn vào các doanh nghiệp.

Ngày hội tuyển dụng và triển lãm công nghệ thông tin “HUTECH IT open day 2021” do Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tổ chức có sự tham gia của 32 doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Các doanh nghiệp này mang tới 3.000 việc làm ở nhiều vị trí khác nhau cho sinh viên.  

Tìm cơ hội làm ở nước ngoài

Với lợi thế tiếng Nhật, Phan Hải Đăng, sinh viên năm 4 Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), đã tới ngày hội việc làm của trường để tìm kiếm cơ hội việc làm ở nước ngoài. Mặc dù đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhưng có những câu hỏi từ nhà tuyển dụng làm cậu khá bất ngờ.

“Em đến đây với mục đích là thực tập tại doanh nghiệp, muốn đưa những kiến thức, kỹ năng của mình đã học trên trường đại học đến với các công ty. Và cũng mong muốn được các công ty lựa chọn vào để thực tập và có thể được nâng lên là đi làm luôn. Em là sinh viên, có một chút tiếng Nhật, thì ở đây có những công ty cũng muốn tuyển những người biết tiếng Nhật để có thể làm việc cho công ty họ, em rất vui. Hôm nay, em đã chuẩn bị cho mình một bản lý lịch tiếng Việt và một bản tiếng Nhật, em cũng đang hoàn thiện một bản CV tiếng Anh và kèm theo đó là bảng điểm của em để quý công ty được tham khảo” – Hải Đăng chia sẻ.

Sinh viên tìm kiếm cơ hội tại Ngày hội

Những sinh viên của HUTECH đã chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bản thân và tìm hiểu nhiều thông tin cơ bản về các công ty để có thể gây ấn tượng với những nhà tuyển dụng tại ngày hội.

Không chỉ mang tới cho sinh viên cơ hội việc làm thông qua các cuộc phỏng vấn, các công ty còn giúp sinh viên những lời khuyên hữu ích, không chỉ đối với những sinh viên muốn làm việc trong nước mà còn cả ở nước ngoài.

Theo bà Nguyễn Thị Vọng, Giám đốc đào tạo FPT Software TP.HCM, hiện tại, với nguồn nhân lực đang biến động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sinh viên công nghệ thông tin cần phải nắm bắt nhanh về công nghệ mới. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị về mặt ngoại ngữ. Công ty đang cần những nguồn nhân lực biết tiếng Anh, giao tiếp tốt.

32 doanh nghiệp lĩnh vực Công nghệ thông tin đã đến tiếp xúc với sinh viên

Ông Võ Đức Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Đồng hành Việt – Japan, cũng chia sẻ: “Thị trường Nhật Bản đang rất là cần nguồn nhân lực công nghệ thông tin để bù đắp vào nguồn nhân lực đang thiếu hụt của họ. Các bạn phải biết về lập trình và hiểu thật sâu, có thể là một ngôn ngữ thôi cũng được nhưng phải rất thành thục với ngôn ngữ đó. Thứ hai là khả năng giải quyết vấn đề. Ngoài ra, tiếng Nhật cũng rất quan trọng. Thật ra có tiếng Anh cũng làm được, tuy nhiên để phát triển thật tốt ở thị trường Nhật thì các bạn sẽ phải đầu tư tiếng Nhật”.

Hơn 90% sinh viên có việc làm trước khi ra trường

Đây là lần thứ 5 ngày hội tuyển dụng và triển lãm công nghệ thông tin được Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tổ chức nhằm tăng cường hiệu quả kết nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp, giúp sinh viên dễ dàng tìm được các vị trí tuyển dụng đúng chuyên ngành.

Sinh viên hào hứng tham gia các hoạt động để tìm kiếm cơ hội cho mình

Thạc sĩ Dương Thanh Phết, Phó trưởng khoa CNTT, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cũng cho biết: “Cứ sau mỗi mùa tuyển dụng, chúng tôi luôn luôn lắng nghe đóng góp từ phía doanh nghiệp. Cứ mỗi mùa tuyển dụng, khi giúp sinh viên ổn định được nơi thực tập 100% thì sau đó phần lớn các bạn đều ổn định việc làm tại các doanh nghiệp mà các bạn đã thực tập. Thông thường đến ngày nhận bằng tốt nghiệp, nhà trường có tổ chức khảo sát sinh viên thì tỉ lệ sinh viên có việc làm ổn định tại các doanh nghiệp trước khi các bạn nhận bằng là trên 90%”.

Tại Ngày hội tuyển dụng và triển lãm công nghệ thông tin “HUTECH IT open day 2021”, trường HUTECH cũng đã ký kết hợp tác thêm với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, qua đó gắn kết chặt chẽ trong đào tạo, mở ra cơ hội thực tập thực tế và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ở nhóm ngành này.

Doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên

Cũng trong dịp này, các doanh nghiệp tham dự tuyển dụng đã trao tặng học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt của Khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.