Thủ đoạn giấu 4 kg ma túy Ketamin ngụy trang bằng thức ăn cho mèo

Thanh Hương
Thanh Hương
31/03/2021 17:55 GMT+7

Bên ngoài thì là các hộp thứ ăn cho mèo. Nhưng chắc không có con mèo nào trên thế giới dám ăn vì thứ bên trong là 4 kg ma túy tổng hợp Ketamin.

Ngày 31.3, Chi Cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TP.HCM cho biết đơn vị vừa phối hợp Đội kiểm soát phòng chống ma túy - Cục Hải quan TP.HCM và Cục Điều tra chống buôn lậu, Công an TP.HCM phát hiện và bắt giữ gần 4 kg Ketamin (ma túy tổng hợp) khi đang chờ thông quan, gửi đi Đài Loan.
Trước đó, ngày 25.3, qua công tác soi chiếu hàng hóa, thu thập thông tin, cơ quan hải quan tiến hành kiểm tra trọng điểm lô hàng gồm 22 kiện với tổng trọng lượng 424 kg do ông N.T.T (25 tuổi, ngụ Bình Thuận) đứng tên trên tờ khai phi mậu dịch. Số hàng hóa này được khai trên tờ khai là quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm và là quà biếu, quà tặng cá nhân. Đơn vị nhận là một công ty ở Đài Loan.

Ma túy cất giấu trong các hộp thức ăn cho mèo bị lực lượng chức năng thu giữ

Ảnh: CTV

Qua kiểm tra thực tế, cơ quan hải quan phát hiện 3,988 kg Ketamin (ma túy tổng hợp, có tên y học là Ketalar, loại ma túy "cao cấp", nằm trong danh mục thuốc độc bảng A) được cất giấu tinh vi trong các gói thức ăn cho mèo. Số hàng này được đóng gói kín trông như chưa có dấu hiệu bị bóc gỡ.
"Đây là lần đầu tiên, cơ quan hải quan phát hiện thủ đoạn cất giấu ma túy hết sức tinh vi này", đại diện Hải quan TP.HCM nhận định. Hiện, cơ quan hải quan đang phối hợp với các lực lượng chức năng để tiến hành mở rộng điều tra, xử lý theo quy định. Trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã bắt giữ 5 vụ nhập khẩu trái phép cần sa từ Mỹ và Canada về Việt Nam, thu giữ 8,7 kg cần sa các loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.