Vượt sông đêm đưa thi thể công nhân Rào Trăng 3 về đồng bằng

Đình Toàn
Đình Toàn
25/10/2020 20:45 GMT+7

Mặc dù thời tiết, đường sá hết sức bất lợi nhưng lực lượng công an đã chủ trì đưa được thi thể công nhân tử nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên-Huế) về đồng bằng.

Mặc dù thời tiết, đường sá hết sức bất lợi nhưng lực lượng công an đã chủ trì đưa được thi thể công nhân tử nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 về đồng bằng .
Ngày 25.10, thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã đưa thi thể cán bộ công nhân vừa tìm thấy vào chiều tối 24.10 ở thủy điện Rào Trăng 3 về bệnh viện để giám định, xác định danh tính.
Trước đó, gần 17 giờ chiều 24.10, lực lượng cứu hộ cứ nạn cứu đã tìm thấy thêm 1 thi thể cán bộ công nhân mất tích ở công trình đang xây dựng thủy điện Rào trăng 3, thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Sau khi phát hiện thi thể, làm thủ tục vệ sinh, xử lý hóa chất mặc dù trời đã tối lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an Thừa Thiên - Huế quyết tâm đưa thi thể bằng đường thủy về ngay trong đêm.
Vượt qua chặng đường hàng chục km đường sông thác ghềnh, nguy hiểm, ban đêm hạn chế tầm nhìn, vào lúc 21 giờ cùng ngày cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông và phòng cháy chữa cháy – cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đưa được thi thể về đến bến đò ngã ba Trại, xã Hương Bình, thị xã Hương Trà.
Như vậy ở khu vực công trình thủy điện Rào Trăng 3 còn 12 công nhân đang mất tích. Đến nay, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cũng đã tìm thấy 5 thi thể trong tổng số 17 công nhân mất tích sau vụ sạt lở vùi lấp nhà điều hành, lán trại công nhân tại thủy điện này.
Chiều 25.10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biêt trong những đợt bão lũ liên tiếp kể từ đầu tháng 10 đến nay toàn tỉnh có 31 người chết, trong đó đợt lũ ngày 6 đến 13.10 có 12 người, đợt lũ ngày 17.10 đến nay có 19 người, trong đó có một người dân, 5 công nhân và 13 người trong đoàn công tác cứu nạn cứu hộ hy sinh tại khu vực Trạm quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67 khi vào cứu hộ cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3.
Mưa lũ cũng đã khiến địa phương này có còn 12 người tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 mất tích; 36 người khác bị thương, trong đó 13 người bị thương nặng,trong đó có 5 công nhân của thủy điện Rào Trăng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.