Xét tuyển học bạ, thí sinh vẫn có cơ hội nhận nhiều học bổng

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
25/03/2021 11:58 GMT+7

Từ một buổi tư vấn tuyển sinh, Nguyễn Phạm Đăng Khoa, học sinh lớp 12, Trường THCS - THPT Tân Phú (TP.HCM) đã quyết định thông báo với gia đình về quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).

Khoa là một trong những thí sinh đã tới Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM để nộp hồ sơ xét tuyển trong đợt tuyển sinh năm 2021. 
Đi từ tỉnh lên TP.HCM xét tuyển học bạ
Khoa cho biết ban đầu vẫn còn hoang mang lựa chọn và phân vân không biết nộp hồ sơ xét tuyển trường nào. May mắn là trong một buổi tư vấn tuyển sinh, có một thầy của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM về trường THPT của Khoa tư vấn về ngành nghề. Khoa yên tâm hơn với lựa chọn ngành học của mình và quyết định lựa chọn nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào trường.
Cũng trong sáng ngày 23.3.3021, chị Phạm Thị Xuân Hương cùng con trai đã dậy sớm để đón xe từ Tiền Giang lên TP.HCM, đến phòng tuyển sinh của UEF để nghe tư vấn cũng như làm các thủ tục xét tuyển đại học bằng điểm học bạ THPT.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM

Chị Hương tâm sự: “Năm nay con học 12, đầu tiên tôi hỏi cháu thích ngành gì. Cháu cũng giới thiệu cho mẹ một số trường, định hướng một số ngành mà cháu định xét tuyển vào học, trong đó có Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Tôi cũng tìm hiểu thì thấy chất lượng các ngành đào tạo, trong đó có ngành cháu thích, tại trường rất tốt. Vì vậy, tôi cùng đi với cháu đến đây rồi để cháu tự đăng ký xét tuyển học bạ”.
Sau khi nộp hồ sơ xét tuyển học bạ, chị Hương cùng con trai được dẫn đi tham quan cơ sở vật chất của trường như thư viện, câu lạc bộ ngoại khóa và các khoa bộ môn. Đặc biệt, con của chị Hương còn được trực tiếp trải nghiệm việc tập luyện tại phòng gym của trường.

Thí sinh được hướng dẫn tận tình khi đến nộp hồ sơ

Xét học bạ vẫn nhận nhiều học bổng
Trong kỳ tuyển sinh năm 2021, thí sinh có đến 4 cách thức để đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM  ở 30 ngành học. Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 được nhà trường triển khai từ ngày 1.3.2021.

Tìm hiểu kỹ ngành nghề, cách thức xét tuyển để nộp hồ sơ

Phương thức xét học bạ có nhiều ưu điểm nổi bật như: hồ sơ đơn giản, giải tỏa áp lực thi cử, đa dạng tổ hợp môn xét tuyển và có thể chủ động chọn được môn học thế mạnh. Việc nộp hồ sơ ngay từ đợt đầu tiên giúp thí sinh chủ động về thời gian, giảm bớt tỉ lệ chọi giữa các hồ sơ, gia tăng khả năng trúng tuyển vào ngành mình yêu thích.
Ngoài phương thức xét tuyển học bạ THPT, các học sinh có nguyện vọng học tại trường cũng có thể xét tuyển theo 3 hình thức khác gồm phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT năm 2021; phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ; xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia TP.HCM.
Đặc biệt, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM vẫn duy trì chính sách học bổng theo 4 phương thức tuyển sinh để hỗ trợ cho những em học sinh thể an tâm học tập tại trường.

Có rất đông thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển học bạ tại UEF

Theo thạc sĩ Lê Dũng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, thí sinh xét tuyển học bạ vẫn nhận được học bổng như mọi phương thức xét tuyển khác. Trường có mức 100%, 50%, 25% và số lượng không hạn chế. Tùy vào thí sinh được mức nào, khung điểm trúng tuyển vào mức nào thì sẽ được học bổng ở mức đó.
“Bên cạnh học bổng tuyển sinh này, thí sinh cũng lưu ý điều kiện để duy trì học bổng. Đây là học bổng tuyển sinh cho nên nhà trường sẽ cấp cho năm đầu tiên. Khi các em vào học ở trường rồi cũng phải duy trì kết quả học tập tốt, đảm bảo kiện rèn luyện của mình thì sẽ xem xét, duy trì của các năm tiếp theo” – thạc sĩ Lê Dũng chia sẻ.
Bên cạnh học bổng tuyển sinh, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM còn có 12 ngành đào tạo có học bổng của doanh nghiệp. Học bổng này sẽ hỗ trợ 30% học phí suốt quá trình học cho tới khi ra trường và không ràng buộc giá trị duy trì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.