Bản tin Euro 24.6: Ronaldo lập cú đúp, “nhóm đại gia” cùng vào vòng 1/8

24/06/2021 06:00 GMT+7

Thụy Điển và Tây Ban Nha là hai đại diện của bảng E vào vòng 1/8 Euro 2020 , trong khi đó Pháp, Đức và Bồ Đào Nha là 3 cái tên của bảng F đi tiếp.

Bản tin Euro 24.6 với những tin tức cập nhập về các trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Euro 2020.
1. Tây Ban Nha thắng hủy diệt Slovakia
Tuyển Tây Ban Nha đã có trận đấu tưng bừng nhất tại Euro 2020 khi giành chiến thắng 5-0 trước Slovakia. Sau 3 trận đấu, đội bóng của HLV Luis Enrique đã có được 5 điểm, đứng vị trí thứ nhì bảng E và chính thức giành tấm vé bước vào vòng 1/18.

Tây Ban Nha xếp nhì bảng E

Reuters

2. Thụy Điển thắng kịch tính Ba Lan
Đội tuyển Ba Lan và đội tuyển Thụy Điển đã có màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính. Dù Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng nhưng không đủ để giúp Ba Lan có được 3 điểm. Kết quả chung cuộc Thụy Điển giành chiến thắng 3-2 trước Ba Lan, qua đó bước vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng E.

Lewandowski và Ba Lan chia tay Euro 2020

Reuters

3. Xếp hạng bảng E
Đội tuyển Thụy Điển giành ngôi đầu bảng với 7 điểm, Tây Ban Nha xếp ở vị trí thứ 2 với 5 điểm, Slovakia đứng thứ 3 với 3 điểm và Ba Lan xếp cuối với 1 điểm. Với kết quả này, Thụy Điển và Tây Ban Nha giành tấm vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp.
4. Đức hòa nhọc nhằn Hungary
Hơn 90 phút trên sân Allianz Arena, đội tuyển Đức thi đấu rất vất vả trước một Hungary thi đấu quá bùng cháy. Đội bóng của HLV Joachim Loew đã có một trận hòa 2-2 đầy cảm xúc trước Hungary, qua đó giành tấm vé vào vòng 1/8 với vị trí thứ 2 bảng F. Đối thủ của đội tuyển Đức tại vòng đấu tiếp theo là đội tuyển Anh.

Đội tuyển Đức chạm trán đội tuyển Anh tại vòng 1/8

Reuters

5. Ronaldo lập cúp đúp đưa Bồ Đào Nha vào vòng 1/8 Euro 2020
Ronaldo có 2 bàn thắng cho Bồ Đào Nha trên chấm phạt đền. Bên kia chiến tuyến, Benzema cũng xuất sắc không kém khi có cú đúp cho Pháp. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-2, đây là kết quả đủ để cả 2 dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Euro

Reuters

6. Xếp hạng bảng F
Đội tuyển Pháp dẫn đầu bảng tử thần với với 5 điểm, Đức xếp thứ 2 với 4 điểm, Bồ Đào Nha xếp thứ 3 với đồng 4 điểm với Đức nhưng thua về hệ số đối đầu. Hungary rời Euro 2020 với vị trí cuối bảng F. Với kết quả trên, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha dắt tay nhau vào vòng dành cho 16 đội mạnh nhất Euro 2020.
7. Xác định 16 cái tên vào vòng loại trực tiếp Euro 2020
Vòng bảng Euro 2020 chính thức tìm được 16 cái tên bước vào vòng loại trực tiếp:
Bảng A có 3 đại diện: Ý, xứ Wales, Thụy Sĩ. Bỉ, Đan Mạch là hai đội ở bảng B giành quyền đi tiếp. Ở bảng C Hà Lan, Áo, Ukraina là 3 đội bước tiếp vào vòng 1/8. Anh, Croatia, Cộng hòa Séc là 3 đại diện của bảng D góp mặt trong vòng đấu loại trực tiếp trong khi đó, bảng E với 2 đại diện là Thụy Điển và Tây Ban Nha. Pháp, Đức, Bồ Đào Nha là 3 cái tên của bảng tử thần bước tiếp vào vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất Euro 2020.
Đây là hình ảnh trước trận Đức hòa Hugary 2-2. Chú voi Yashoda gây bất ngờ với rất nhiều người và với cả người quản tượng khi cùng lúc chọn 2 lá quốc kì, tức là Yashoda dự đoán hai đội hòa nhau. Ai cũng nghĩ Đức sẽ thắng và thậm chí là thắng đậm. Ấy thế là Yashoda vẫn đoán đúng kết quả hòa. Thế mới tài!
Như vậy là sau bạch tuộc Paul, mèo A-xin, lạc đà Saheen nổi tiếng, bây giờ người ta đã phải thán phục tiên tri bóng đá Yashoda.
Rất đông cổ động viên đội tuyển Đức đã mang cờ có thiết kế 7 sắc cầu vồng đến sân Allianz Arena. Trước đó, thành phố Munich cũng có kế hoạch thắp sáng sân Allianz Arena với 7 sắc cầu vồng tại trận đội tuyển Đức tiếp đón Hungary. Tuy vậy, UEFA đã từ chối yêu cầu này. Thủ môn Neuer đã mang chiếc băng đội trưởng màu cầu vồng trong những trận giao hữu và 3 trận vòng bảng vừa qua của tuyển Đức. Tất cả những hành động này diễn ra cùng lúc với việc UEFA cân nhắc cho Hungary thay Anh đăng cai bán kết và chung kết Euro 2020. Tuy vậy, Hungary hiện đang nhận nhiều chỉ trích sau khi cấm lưu hành tài liệu cổ vũ đồng tính, thay đổi giới tính trong trường học. Hành động ủng hộ cộng đồng LGBT của bóng đá Đức được cho là muốn người Hungary phải thay đổi cách nhìn nhận về người đồng tính.

Cổ động viên Đức mang cờ 7 sắc cầu vồng đến xem trận Đức - Hungary

Reuters

10. Lịch thi đấu
Tối 26.6, trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Euro 2020 sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ, là cuộc đối đầu của xứ Wales và Đan Mạch Rạng sáng 27.6 vào lúc 2 giờ, đội tuyển Ý và đội tuyển Áo sẽ tranh vé vào vòng tứ kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.