Bản tin Euro 21.6: Ý toàn thắng vòng bảng, xác định đội đầu tiên bị loại

21/06/2021 07:00 GMT+7

Đội tuyển Ý và đội tuyển xứ Wales là hai đội giành quyền đi tiếp tại bảng A Euro 2020 .

Bản tin Euro 2020 ngày 21.6 gồm các thông tin về 2 trận đấu tại bảng A và sự chuẩn bị của các đội bóng tại bảng B,C.
Dù đã sớm giành vé đi vào vòng 1/8 nhưng Ý vẫn thể hiện sự quyết tâm cao ở trận gặp xứ Wales. HLV Roberto Mancini tung ra đội hình có đến 8 sự thay đổi trong số 11 cầu thủ đá chính so với trận đấu trước. Với lối chơi đầy khoáng đạt, tốc độ cao, Ý đã có chiến thắng 1-0 trước xứ Wales, người lập công là Matteo Pessina. Với kết quả này, đội tuyển Ý hoàn thành vòng bảng với 3 trận toàn thắng, ghi được 7 bàn và không thủng lưới bàn nào.

Đội tuyển Ý giành chiến thắng thứ 3 tại bảng A

Reuters

2. Thụy Sỹ giành chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ
Trên sân vận động Olympic, Thụy Sĩ đã giành chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Đội bóng của HLV Petkovic có đứng thứ 3 tại bảng A sau 3 lượt trận. Cơ hội đi tiếp của Thụy Sỹ vẫn đang rộng mở, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ chính thức nói lời chia tay với Euro 2020.

Thụy Sỹ giành chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ

Reuters

3. Đội tuyển Ý và xứ Wales giành quyền vào chơi vòng 1/8 Euro 2020
Kết thúc bảng A, đội tuyển Ý giành vị trí nhất bảng với 9 điểm. Đội tuyển xứ Wales xếp thứ 2 với 4 điểm. Đây là 2 gương mặt tại bảng A giành vé vào chơi vòng 1/8. Đội tuyển Thụy Sĩ cũng có 4 điểm, xếp thứ 3 do thua xứ Wales hiệu số bàn thắng, phải đợi kết quả ở bảng khác mới biết được có giành quyền đi tiếp hay không. Thổ Nhĩ Kỳ xếp cuối bảng khi không có được điểm nào.
4. Phần Lan đã sẵn sàng cho trận đấu với đội tuyển Bỉ
Phần Lan phải đối mặt với thử thách lớn khi đối đầu với đội bóng đang xếp vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA – đội tuyển Bỉ. Đây là trận đấu quan trọng để Phần Lan giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp trong lần đầu tiên dự một VCK Euro. Trận đấu này thuộc bảng B, đá tại St Petersburg vào 2 giờ sáng thứ Ba (23 tháng 6, theo giờ Việt Nam). 
Hiện tại Phần Lan đang kém Bỉ 53 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Sau khi đánh bại đội tuyển Đan Mạch, Phần Lan đã thua đội tuyển Nga nhưng kỳ tích khác trong quá khứ như chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu gặp Pháp vào tháng 11.2020 sẽ giúp đội tự tin khi gặp Bỉ tại trận đấu cuối cùng thuộc bảng C Euro 2020. 
Đội tuyển Phần Lan đứng thứ ba ở bảng B sau Bỉ và Nga. Hai đội đứng đầu bảng tất nhiên sẽ đi tiếp, Phần Lan vẫn có thể vượt qua vòng bảng nếu nằm trong nhóm bốn đội hạng 3 có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu.
5. Kevin De Bruyne vẫn còn đau vì gãy vùng xương mặt
Kevin De Bruyne vẫn đang vật lộn với cảm giác khó chịu ở bên trái khuôn mặt sau khi bị gãy xương nhưng anh cho biết khó khăn sẽ không cản trở màn trình diễn của mình ở Euro 2020.
Cầu thủ hay nhất của đội tuyển Bỉ đã bị vỡ hốc mắt và mũi trong trận chung kết Champions League hồi tháng 5, anh chưa hoàn toàn bình phục nhưng vẫn góp mặt ở Euro 2020. Người hâm mộ đã liên tục gọi tên Kevin De Bruyne khi anh có màn trình diễn chói sáng giúp Bỉ thắng Đan Mạch 2-1 ở Copenhagen.

Kevin De Bruyne vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương

Reuters

Cầu thủ 29 tuổi cho biết anh có chút khó chịu một bên mặt, các bác sĩ đã thực hiện tiểu phẫu vùng hốc mắt và cần đến vài tháng để bình phục hoàn toàn.
De Bruyne cho biết an rất tin tưởng rằng đội trưởng Eden Hazard sẽ đóng vai trò quan trọng cho tuyển Bỉ tại chiến dịch Euro 2020, dù Hazard đã phải vật lộn với chấn thương trong suốt mùa giải vừa qua tại Real Madrid.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.