Bị đội tuyển Việt Nam 'bỏ qua', Đặng Văn Lâm liên tục gặp khó ở Thái Lan

07/12/2020 13:18 GMT+7

Từ ngày 6.12, đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu hội quân. Trong danh sách 37 cầu thủ, Đặng Văn Lâm không được HLV Park Hang-seo triệu tập vì anh bận thi đấu ở Thai League trong màu áo Muangthong United.

Tuy nhiên, trên đất Thái Lan, thủ thành sinh năm 1993 liên tục gặp những khó khăn trong thời gian gần đây. Sau sự ra đi của HLV trưởng người Brazil Alexandre Gama, đến lượt người thân cận nhất với Đặng Văn Lâm cũng rời Muangthong United. Mới đây, HLV thủ môn Domingues Goleiros, người gắn bó và trực tiếp huấn luyện Văn Lâm từ khi anh mới gia nhập Muangthong United đã đến một đội bóng khác. Bắt đầu làm việc với HLV thủ môn mới có thể là một tin khiến cho thủ môn của đội tuyển Việt Nam không mấy vui vẻ. Bởi trong thời gian làm việc cùng HLV Domingues Goleiros, Văn Lâm luôn nhận được niềm tin rất lớn và vị HLV người Brazil cũng không ít lần dành lời khen cho thủ thành Việt kiều.
Bên cạnh đó, Đặng Văn Lâm cũng trải qua chuỗi trận thi đấu không mấy suôn sẻ trong thời gian gần đây. Đã 7 vòng gần nhất ở Thai League, thủ thành 27 tuổi không thể giữ sạch lưới cho Muangthong United. Sau 7 trận, Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng đến 10 lần. Tuy nhiên, phần lớn lỗi cũng đến từ hệ thống phòng ngự lỏng lẻo, thi đấu thiếu quyết tâm của Muangthong.
Trong trận đấu gần nhất của Muangthong United gặp BG Pathum ở Cúp FA Thái Lan, Đặng Văn Lâm đã đột nhiên biến mất. Thủ môn tuyển Việt Nam không được bắt chính, thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Muangthong United. Từ đây, dấy lên nhiều lo ngại rằng Văn Lâm bị loại khỏi trận đấu quan trọng, gặp đội bóng mạnh như BG Pathum (đang đứng nhất trên BXH Thai League) là vì phong độ không tốt. Trước đó, thủ thành Việt kiều luôn là thủ môn số 1 khi bắt chính liên tục 9 trận ở Thai League kể từ khi giải đấu này trở lại.
Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo rõ ràng là có lý do để lo lắng cho phong độ của Đặng Văn Lâm. Nhất là trong bối cảnh thủ thành Việt kiều không thể tập trung cùng đội tuyển. Anh chỉ có thể quay về khi Việt Nam bắt đầu chinh chiến ở vòng loại World Cup dự kiến vào tháng 3 với trận làm khách cực kì quan trọng trên sân của Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.