Cầu thủ Parma mắc Covid-19, toàn đội Inter Milan vẫn ổn khi Serie A sắp trở lại

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
18/05/2020 11:19 GMT+7

CLB Parma thuộc giải VĐQG Ý – Serie A cho biết đã có 2 cầu thủ của họ cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong khi đó toàn đội Inter Milan cho kết quả âm tính.

Một tuyên bố được đưa ra trên trang web chính thức của CLB Parma: “Các thành viên của đội đã âm tính 2 lần sau khi xét nghiệm bệnh Covid-19 ngoại trừ 2 cầu thủ dương tính lần đầu và âm tính lần 2”.
Thông báo của Parma được đưa ra cùng thời điểm với việc Thủ tướng Ý, Giuseppe Conte cho phép các CLB Serie A trở lại tập luyện bình thường, vào thứ 2 (18.5.2020). Các cầu thủ đã tự tập luyện với cường độ trung bình trong vài ngày qua nhưng giờ đây có thể đẩy mạnh tập luyện cùng toàn đội khi giải đấu đặt mục tiêu trở lại vào tháng 6.
Parma xác nhận rằng họ đã tập trung các cầu thủ trừ 2 người bị cách ly. Phần còn lại của đội sẽ tiếp tục được xét nghiệm vào đầu buổi tập ngày 18.5, bên cạnh đó tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc để bảo vệ sức khỏe thành viên toàn CLB.
Trong khi đó, toàn bộ cầu thủ Inter Milan đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Một thông báo trên trang web của CLB cho biết: “FC Internazionale Milano thông báo rằng tất cả các kết quả kiểm tra y tế vào thứ 6 (15.5) với các cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên quản lý và phần còn lại của đội bóng đều âm tính.”
Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) vẫn bất đồng ý kiến với Chính phủ nước này, vì Bộ y tế muốn toàn bộ đội bóng bị cách ly trong 14 ngày nếu một cầu thủ cho kết quả dương tính với virus corona.
Trong khi đó, ban tổ chức Serie A và các CLB tin rằng biện pháp nêu trên là quá khắt khe. Họ nghiêng về kịch bản chỉ có các cá nhân nhiễm bệnh bị cách ly.
Ngày 13.6 là mốc dự kiến Serie A trở lại. Trên bảng xếp hạng trước khi giải bị hoãn, Juventus dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Lazio sau 26 vòng đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.