CH Czech - Đan Mạch: Chờ màn 'đấu súng' của Patrik Schick và Dolberg ở tứ kết Euro 2020

03/07/2021 14:41 GMT+7

Dù không phải là 2 đội bóng được đánh giá quá cao kể từ khi VCK Euro 2020 nhưng Đan Mạch và CH Czech lại sở hữu trong đội hình những cái tên sáng giá, đặc biệt là ở hàng tấn công.

Trong trận tứ kết giữa đội tuyển Đan Mạch và CH Czech vào 23 giờ ngày 3.7, người hâm mộ đang rất trông đợi vào màn trình diễn của 2 ngôi sao tấn công ở mỗi đội là Patrik Schick và Kasper Dolberg. Tiền đạo của đội tuyển CH Czech - Patrik Schick được xem là một trong những phát hiện lớn nhất ở VCK Euro 2020 lần này. Anh sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1m87 cùng khả năng dứt điểm tốt bằng đầu và chân. Dù có thân hình to lớn nhưng chân sút sinh năm 1996 lại tỏ ra vô cùng nhanh nhẹn trong những pha chớp cơ hội, băng cắt để ghi bàn.

Đến thời điểm này tại Euro 2020, Patrik Schick đang bỏ túi 4 bàn

Reuters

Cho đến thời điểm hiện tại, tiền đạo 25 tuổi đang là chân sút số 1 và cũng là niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển CH Czech. Anh đang bỏ túi 4 bàn thắng sau 4 trận ra sân, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (5 bàn, nhưng đội Bồ Đào Nha đã bị loại) trong danh sách vua phá lưới Euro 2020. Chắc chắn, Patrik Schick đang rất khát khao thể hiện mình hơn bao giờ hết và quan trọng là giúp đội nhà tiến vào bán kết. Đối đầu với Đan Mạch được đánh giá cao hơn, CH Czech có thể phải chủ động nhường thế trận cho đối thủ và sẽ trông chờ rất nhiều vào khả năng tận dụng cơ hội của trung phong Patrik Schick từ các đường bóng phản công.
Trong khi đó, Kasper Dolberg xuất hiện muộn hơn Patrik Schick và trở thành một hiện tượng từ sau chiến thắng giòn giã 4-0 của Đan Mạch trước Xứ Wales ở vòng 16 đội. Từ người thế vai cho tiền đạo số 1 Yussuf Poulsen bị chấn thương, chân sút sinh năm 1997 đã lập cú đúp bàn thắng để góp phần tiễn Gareth Bale và các đồng đội về nước.

Dolberg là cầu thủ chơi rất sáng tạo của Đan Mạch ở Euro 2020

Reuters

Dolberg được đánh giá cao ở kỹ thuật cá nhân, khả năng gây đột biến. Chính vì vậy, đội tuyển Đan Mạch sẽ trở nên linh hoạt và đa dạng hơn rất nhiều trong các phương án tấn công. Trong một trận đấu mà CH Czech có thể sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ, Dolberg với khả năng năng sáng tạo của mình được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt. Trước trận tứ kết Euro 2020 với CH Czech, chân sút số 1 Yussuf Poulsen đã kịp bình phục chấn thương. Có nhiều thông tin cho rằng, HLV Kasper Hjulmand nhiều khả năng sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Dolberg và trao cho tiền đạo sinh năm 1997 cơ hội ra sân ngay từ đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.