Chân sút khiến Man City ôm hận ở Champions League là 'hàng tuyển' của Man United

16/08/2020 13:39 GMT+7

Người hùng giúp Lyon đánh bại Man City ở tứ kết Champions League là mục tiêu hàng đầu của Man United trên thị trường chuyển nhượng.

CLB Lyon đã tạo ra bất ngờ lớn ở đấu trường UEFA Champions League khi đánh bại đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Manchester City ở tứ kết. Qua đó, đội bóng nước Pháp giành vé vào bán kết và đối đầu với Bayern Munich. Trong chiến tích này, người góp công lớn nhất cho Lyon chính là Moussa Dembele. Tiền đạo sinh năm 1996 chỉ ra sân từ băng ghế dự bị để thay cho Memphis Depay ở phút 75. Tuy nhiên, anh đã tạo ra sự khác biệt lớn, lập cú đúp bàn thắng khi trận đấu đang ở thế cân bằng 1-1 để giúp đội nhà ấn định chiến thắng với tỉ số đậm 3-1.

Thật ra, có đến 2 Dembele góp mặt ở UEFA Champions League 2020 và "người hùng" của CLB Lyon chính là người kém nổi tiếng hơn. Người còn lại là Ousmane Dembele, tài năng trẻ sáng giá người Pháp, khẳng định tên tuổi từ Dortmund và được Barcelona mua với mức giá 138 triệu euro.

Tuy nhiên, với những người hay theo dõi giải VĐQG Pháp, Moussa Dembele hẳn không phải là cái tên xa lạ. Tiền đạo 24 tuổi là cầu thủ trưởng thành từ đội trẻ của Fulham. Anh chuyển đến CLB Celtic từ mùa hè năm 2016. Sau khi bùng nổ trong màu áo Celtic với 51 bàn thắng sau 94 trận, cầu thủ người Pháp tiếp tục chơi ấn tượng tại Lyon. Kể từ khi cập bến CLB nước Pháp vào  năm 2018 đến nay, Dembele đã có 44 bàn sau 91 lần ra sân. Riêng ở mùa giải 2019-2020, tiền đạo người Pháp ghi đến 24 bàn trên mọi đấu trường trong màu áo Lyon.

Moussa Dembele sở hữu chiều cao 1m83. Anh được đánh giá cao ở sức mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi và khả năng càn lướt, quấy rối hàng phòng ngự đối phương. Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1996 còn có khả năng chạy chỗ thông minh và dứt điểm chính xác.

Hiện tại, Moussa Dembele đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, đặc biệt là các "đại gia" đến từ nước Anh như Manchester United, Chelsea, Arsenal và Tottenham. Quỷ đỏ thành Manchester được cho là rất quan tâm đến Dembele trong thời gian gần đây và thậm chí HLV Solskjaer đã từng cử người theo dõi rất sát tiền đạo người Pháp. Tuy nhiên, phong độ đi lên của Marcus Rashford cùng với sự trưởng thành vượt bậc của Mason Greenwood đã khiến cho Manchester United có phần lưỡng lự. Moussa Dembele đang được trang Transfermarkt định giá 40 triệu euro. Nhưng trên thực tế, tiền đạo 24 tuổi có giá trị cao hơn khi anh vẫn còn hợp đồng với CLB Lyon đến tháng 6.2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.