Chia tay trời Âu, Đoàn Văn Hậu chắc chắn được nhiều hơn mất

11/07/2020 16:05 GMT+7

Cuối cùng, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu cũng không thể bám trụ trong màu áo CLB Heerenveen của Hà Lan. Giấc mơ phiêu lưu trời Âu của cầu thủ sinh năm 1999 xem như tạm kết thúc. Nhưng đây không hẳn là một thất bại, Đoàn Văn Hậu chắc chắn được nhiều hơn mất.

Từ khi xuất ngoại, mọi người đều có một niềm tin mãnh liệt vào Đoàn Văn Hậu. Tin tưởng rằng tài năng sáng giá của bóng đá nước nhà sẽ có thể được ra sân thi đấu ở CLB Hà Lan. Không quá nếu nói cầu thủ 21 tuổi là niềm tự hào của người yêu bóng đá Việt Nam. Niềm tin là vậy, nhưng không nhiều người dám nghĩ Văn Hậu sẽ được trọng dụng và trở thành trụ cột tại Heerenveen. Chính vì vậy, việc hậu vệ của đội tuyển Việt Nam phải về nước là điều không mong muốn nhưng đã được dự báo từ trước.
Gia nhập Heerenveen từ tháng 9.2019, Văn Hậu chỉ được thi đấu 4 phút ở Cúp quốc gia, không ra sân phút nào ở giải vô địch quốc gia Hà Lan và chủ yếu khoác áo các đội trẻ. Đây chắc chắn không thể gọi là thành công về mặt chuyên môn, bản thân Đoàn Văn Hậu lẫn CLB Hà Nội đều không muốn điều này. Và đó cũng chính là lý do cốt lõi khiến đội bóng thủ đô quyết định đưa "con cưng" của mình về nước. Bên cạnh đó, việc không thi đấu trong thời gian dài vì đại dịch Covid-19 chắc chắn cũng làm ảnh hưởng đến phong độ của Văn Hậu. Thêm nữa, chưa nói đến chuyện Văn Hậu có đủ chuyên môn để thi đấu hay không, nhưng việc dịch bệnh khiến giải Hà Lan bị hủy và tài chính của CLB Heerenveen bị ảnh hưởng xấu rõ ràng là điều không may với cầu thủ này.
Bên cạnh những sự mất mát, tiêu cực như trên thì những điều mà Đoàn Văn Hậu nhận được thật sự rất đáng giá. Gần 1 năm ăn tập cùng Heerenveen giúp Đoàn Văn Hậu tiến bộ nhiều ở khả năng giao tiếp tiếng Anh, có thể trao đổi với các đồng đội và có khả năng sống tự lập. Việc được tập luyện ở môi trường chuyên nghiệp cũng giúp hậu vệ quê Thái Bình tiến bộ nhiều về chuyên môn. Nổi bật nhất là sự phát triển về thể hình đầy đặn cùng nển tảng thể lực sung mãn. Và đương nhiên, khi được hít thở bầu không khí ở giải đấu hàng đầu châu Âu, Văn Hậu chắc chắn sẽ có sự tiếp thu về tư duy chơi bóng, hiện đại hơn. Những cái "được" trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai của Đoàn Văn Hậu dù anh sẽ thi đấu ở đâu, Hà Nội hay một đội bóng nước ngoài nào khác.
Trở về nước, trước mắt Đoàn Văn Hậu sẽ chinh chiến ở giai đoạn 2 của sân chơi V-League 2020 cùng CLB Hà Nội. Ở tuổi 21, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội ở phía trước. Đoàn Văn Hậu sẽ không từ bỏ giấc mơ chơi bóng ở châu Âu và người hâm mộ sẽ luôn sát cánh bên anh. Phần đông người hâm mộ đều muốn cầu thủ này thành công, dù bất cứ ở đâu. Như Công Phượng, dù có những chuyến xuất ngoại sang Hàn Quốc, Bỉ đều không thành công thì khi trở về, tiền đạo xứ Nghệ cũng biết cách tỏa sáng ở V-League, hiện nay là trong màu áo CLB TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.