CLB châu Âu Sarajevo của tỉ phú Việt Nam nhận tiền thưởng 'khủng' ở Champions League

20/08/2020 18:12 GMT+7

CLB FK Sarajevo của Bosnia & Herzegovina do ông Nguyễn Hoài Nam, doanh nhân người Việt Nam làm chủ tịch đã có chiến thắng thuyết phục trước đội bóng xứ Wales, Connah's Quay với tỉ số 2-0 nhờ công cầu thủ Benjamin Tatar ghi cú đúp các phút 16 và 65.

Nhờ chiến thắng cách biệt này CLB FK Sarajevo đã giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 2 gặp đối thủ Dynamo Brest của Belarus vào rạng sáng ngày 27.8 tới. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, đội bóng doanh nhân Nguyễn Hoài Nam sẽ lọt vào vòng loại thứ 3 và tiến gần hơn đến vòng play-off tranh suất vào vòng bảng Champions League.
Việc càng tiến xa ở vòng loại Champions League sẽ giúp FK Sarajevo thu lại một khoản chi phí đáng kể nhờ tiền thưởng từ LĐBĐ châu Âu (UEFA). Như việc góp mặt ở vòng loại đầu tiên đã giúp CLB của Bosnia & Herzegovina kiếm được 280.000 euro. Vào đến vòng loại thứ 2, FK Sarajevo đã có thêm 380.000 euro nữa.
Nếu đi tiếp vào vòng loại thứ 3, số tiền thưởng của FK Sarajevo sẽ nhận thêm 480.000 euro. Khi vượt qua thêm vòng play-off và góp mặt ở vòng bảng thì thực sự là FK Sarajevo sẽ “trúng số” với khoản tiền thưởng lên đến 15,2 triệu euro. Trên trang cá nhân, ông chủ FK Sarajevo Nguyễn Hoài Nam vui mừng thông báo chiến thắng của CLB.
CLB FK Sarajevo trong một vài năm trở lại đây dưới ảnh hưởng của ông chủ Nguyễn Hoài Nam thường xuyên đưa các đội trẻ U.19 và U.21 sang Việt Nam thi đấu giao hữu các giải quốc tế U.19 và U.21. Đội bóng của Bosnia & Herzegovina này cũng từng được cho là có liên hệ để tạo điều kiện để các tuyển thủ xuất sắc của Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải hay tiền đạo Nguyễn Công Phượng có cơ hội thi đấu ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.