Công Phượng gãy xương, có thể sớm từ giã TP.HCM

13/10/2020 08:35 GMT+7

Theo thông tin mới nhất từ CLB TP.HCM, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã dính chấn thương nghiêm trọng và nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ phần còn lại của V-League 2020.

Sau khi tiến hành các bước kiểm tra y tế, cầu thủ quê Nghệ An được xác định đã bị gãy xương ngón chân út. Với chấn thương này, dự kiến tiền đạo sinh năm 1995 phải mất từ 6-8 tuần để hồi phục. Điều này cũng đồng nghĩa với khả năng cao Công Phượng sẽ không thể cùng đội bóng áo đỏ chinh chiến trong 5 vòng đấu còn lại ở giai đoạn 2. Sau khi bị tạm hoãn 2 lần vì dịch Covid-19, giải vô địch quốc gia Việt Nam đang thi đấu một cách gấp rút với mật độ khoảng 4 ngày/1 trận để kết thúc giải đấu vào đầu tháng 11.
Công Phượng bị gãy ngón chân khi va chạm với trung vệ của CLB Nam Định trong trận đấu ở vòng 12 V-League. Tiền đạo 25 tuổi bị đau và được thay ra ở phút 53. Trong trận đấu này, Công Phượng cũng để lại dấu ấn đậm nét khi có 2 lần chọc thủng lưới đội bóng thành Nam.
Ở những buổi tập gần đây, Công Phượng chỉ tập nhẹ và đi bộ cùng với trợ lý thể lực. Trong trận gần nhất CLB TP.HCM nhận thất bại 0-2 trước CLB Hà Nội ở vòng đầu tiên giai đoạn 2, Công Phượng cũng không thể cùng các đồng đội bay ra thủ đô.
Việc không thể có Công Phượng trong đội hình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những toan tính của HLV Chung Hae-seong cho CLB TP.HCM ở giai đoạn tới. Cho đến thời điểm này, tiền đạo xứ Nghệ chính là chân sút chủ lực của CLB TP.HCM với 6 pha lập công. Bên cạnh đó, anh còn đóng vai trò rất quan trọng đến lối chơi và cách vận hành chiến thuật của đội chủ sân Thống Nhất. Đội bóng của ông Chung đang tỏ ra phụ thuộc rất nhiều vào Công Phượng và có thể đã mất đi một nửa sức mạnh nếu tiền đạo này không có mặt trên sân.
Nếu không thể kịp ra sân trong quãng thời gian còn lại của giai đoạn 2 V-League, Công Phượng xem như cũng hết cơ hội khoác áo CLB TP.HCM. Sau khi mùa giải 2020 kết thúc, anh sẽ trở về HAGL vì đã hết hạn hợp đồng cho mượn với CLB TP.HCM. Đến thời điểm này, vẫn chưa có bất kỳ động thái nào cho thấy CLB TP.HCM sẽ mượn thêm hoặc mua đứt Công Phượng. Và nếu đội bóng áo đỏ có muốn thì cũng rất khó được thỏa mãn nguyện vọng vì HAGL đang thiếu một tiền đạo đẳng cấp và Công Phượng sẽ là sự bổ sung chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.