Công Phượng và sơ đồ 3-5-2 gây bất ngờ cho Malaysia

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
10/06/2021 12:26 GMT+7

HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ đem đến bất ngờ cho Malaysia với những thay đổi trong đội hình ra sân của tuyển Việt Nam mà đặc biệt là cách ông sử dụng Công Phượng.

Rất có thể, lá bài tẩy Công Phượng ở trận Indonesia sẽ được tung ra sân từ đầu. Bởi khi Công Phượng đá chính, Việt Nam chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 3-5-2, hàng thủ Indonesia đã rối, không phân bổ đội hình phòng ngự hợp lý là kèm sát Phượng, Văn Đức hay luôn áp sát trung phong cắm của đội tuyển Việt Nam nên Tiến Linh có khoảng trống, nhận đường chuyền quá đẹp của Hồng Duy, ghi bàn mở tỉ số.
Sơ đồ 3-5-2 của HLV Park từng thành công ở SEA Games 2019 khi sử dụng bộ đôi trung phong Đức Chinh – Tiến Linh, vì thế nhiều khả năng ông sẽ kết hợp Công Phượng – Tiến Linh cho trận gặp Malaysia. Khi đó Việt Nam sẽ có 3 tiền vệ trung tâm thay vì 2 người như ở trận gặp Indonesia.
Hàng phòng ngự của Malaysia bắt người không tốt, xoay trở chậm nên Việt Nam đá với 2 tiền đạo sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn vào lưới đối thủ.
Nếu “bật thành công chế độ ghi bàn”, đội tuyển Việt Nam trở lại với lối chơi sở trường là phòng thủ chặt, cầm bóng nhiều gây ức chế cho đối thủ, khi đó đội hình của Malaysia lại lộ thêm sơ hở và dễ thủng lưới thêm, như những gì đã diễn ra trong trận Việt Nam thắng đậm Indonesia 4-0.
Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có quá nhiều tiền vệ đạt phong độ cao nên HLV Park Hang-seo đẩy Công Phượng lên đá cặp với Tiến Linh là hoàn toàn hợp lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.