Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui từ Đặng Văn Lâm ở vòng loại World Cup

18/08/2021 18:18 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ của thủ môn Đặng Văn Lâm ở 2 trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi làm khách trên sân Ả Rập Xê Út (ngày 2.9) và tiếp đón Úc tại sân Mỹ Đình (7.9).

Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách tập trung gồm 31 cầu thủ trong đợt gần nhất nhưng HLV Park Hang-seo vẫn trao cho thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga cơ hội. Nếu không có gì thay đổi, thủ thành Việt kiều sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Ả Rập Xê Út để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Dự kiến, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển đến nước bạn vào ngày 27.8 và có 6 ngày để chuẩn bị. Trong khi đó, CLB Cerezo Osaka chỉ chịu nhả người sau khi kết thúc trận đấu gặp Gamba Osaka vào ngày 28.8. Tức là Đặng Văn Lâm chỉ có từ 2 đến 3 ngày để tập luyện và chuẩn bị cùng toàn đội trước khi ra sân thi đấu với Ả Rập Xê Út.
Đã 2 năm trôi qua, Đặng Văn Lâm không thể góp mặt trong các đợt tập trung và khoác áo đội tuyển Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Lần gần nhất thủ thành sinh năm 1993 được ra sân là trong trận đấu gặp Thái Lan tại Mỹ Đình vào cuối năm 2019. Trong trận này, thủ thành Việt kiều đã xuất sắc cản phá thành công quả phạt đền của Theerathon Bunmathan và góp công lớn giúp đội nhà giữ lại 1 điểm.

Tấn Trường sẽ là đối trọng của Đặng Văn Lâm

Trước đó, trong giai đoạn cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á được thi đấu tập trung tại UAE, Đặng Văn Lâm cũng vắng mặt vì lý do dịch bệnh. Đặng Văn Lâm đáng lẽ đã hội quân cùng đội tuyển Việt Nam nhưng cuối cùng phải hủy kể hoạch vào phút chót. Cụ thể, thủ thành Việt kiều đã trở thành F1 khi một đồng đội của anh tại Cerezo Osaka bị phát hiện dương tính với SARS CoV 2.
Trong vài năm trở lại đây, Đặng Văn Lâm luôn là thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam và nhận được sự tin tưởng từ HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nếu thủ thành 28 tuổi có thể hội quân cùng đội tuyển quốc gia trong lần này, anh sẽ gặp phải thử thách cực lớn mang tên Bùi Tấn Trường. So với Văn Lâm, Tấn Trường có lợi thế hơn khi anh có cơ hội được góp mặt xuyên suốt trong nhiều đợt tập trung đã qua. Bên cạnh đó, thủ thành đang khoác áo CLB Hà Nội cũng phần nào tạo được niềm tin từ ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam khi có màn trình diễn khá tốt ở những trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.