Euro 2020: Đội tuyển Anh trông chờ vào Phil Foden và Harry Kane

03/06/2021 20:00 GMT+7

Trong tay HLV Gareth Southgate là một thế hệ cầu thủ tài năng, đồng đều ở cả 3 tuyến. Thế nên, các cổ động viên có quyền hy vọng đội tuyển Anh sẽ có được danh hiệu ở một giải đấu lớn sau hơn 55 năm chờ đợi.

Đội tuyển Anh bước vào Euro 2020 với những sự kỳ vọng đến từ người hâm mộ. Ba năm trước, tại World Cup 2018, Gareth Southgate đã đưa một đội tuyển Anh tràn đầy sức trẻ và tạo ra những điểm nhấn trên đất Nga với thành quả nằm ngoài sự mong đợi của giới chuyên môn. Họ tiến đến vòng bán kết và gục ngã trước Croatia. Sau đó là thất bại trước Bỉ ở trận tranh huy chương đồng.
Từ bệ phóng World Cup, giờ đây Tam Sư là một tập thể hùng mạnh, các tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm. Lợi thế và động lực của họ chính là việc thi đấu 3 trận vòng bảng trên sân nhà Wembley và nếu chơi tốt, đội tuyển Anh hoàn toàn có thể đá trận bán kết lẫn chung kết tại London.
Ở Euro 2020 lần này, bộ khung của đội tuyển xứ sở sương mùa sẽ gồm những cái tên đã quá quen thuộc ở giải Ngoại hạng Anh. Vị trí trung vệ có Harry Maguire, John Stones. Hai hậu vệ biên là Kyle Waker và Luke Shaw. Hàng tiền vệ có sự xuất hiện của những tài năng trẻ mới nổi như Mason Mount hay Phil Foden. Họ là những làn gió mới trong lối chơi của Tam Sư.
Trên hàng công của đội tuyển Anh, Marcus Rashford và Raheem Sterling nhiều khả năng sẽ được xếp đá ở 2 biên và hỗ trợ cho trung phong Harry Kane. Ngoài ra, nếu Southgate chưa hài lòng vì phong độ của Sterling, ông có thể xếp Jadon Sancho vào thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.