HLV Park Hang-seo 'bạc đầu' vì chặng đường sắp tới của U.23 và đội tuyển Việt Nam

18/08/2020 16:15 GMT+7

HLV Park Hang-seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong năm 2021 với lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia và cả U.23 Việt Nam.

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải đấu dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2020 đều được dời sang năm 2021. AFF Cup nhiều khả năng sẽ được tổ chức vào tháng 4.2021. Trong khi đó, FIFA và AFC cũng vừa dời các lượt trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup sang năm 2021. Như vậy, đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo sẽ "thất nghiệp" trong năm 2020. Tuy nhiên, trong năm 2021, HLV người Hàn Quốc sẽ phải chóng mặt với lịch trình dày đặc của cả đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam.
Với đội tuyển Việt Nam, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ phải chinh chiến ở 2 đấu trường là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup.
Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G và đứng trước cơ hội rất lớn có lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3. HLV Park Hang-seo cũng đã khẳng định sẽ ưu tiên cho mục tiêu quan trọng này. Đội tuyển quốc gia còn 3 trận ở vòng loại thứ 2 bị dời từ năm 2020 sang năm 2021 và sẽ thi đấu thêm 10 trận nữa nếu lọt vào vòng loại thứ 3.
Bên cạnh đó, việc bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup cũng là mục tiêu quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Nếu muốn bước lên đỉnh Đông Nam Á thêm một lần nữa, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ phải thi đấu tối đa 8 trận đấu. Như vậy, trong năm 2021, đội tuyển Việt Nam phải đá tối thiểu 21 trận, chưa tính các trận giao hữu.
Còn ở cấp độ đội trẻ, HLV Park Hang-seo sẽ có trách nhiệm dẫn dắt đội U.23 Việt Nam vượt qua 3 trận ở vòng loại U.23 châu Á 2022 và bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Nếu vào đến trận chung kết đại hội thể thao Đông Nam Á, đội bóng của ông Park sẽ phải thi đấu 7 trận. HLV Park Hang-seo sẽ phải xoay như chong chóng với lịch thi đấu dày đặc của đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam. Vị HLV người Hàn Quốc sẽ có ít nhất 31 trận ngồi trên băng ghế chỉ đạo.
Trong số các cầu thủ, chỉ có một mình Đoàn Văn Hậu là trụ cột của đội tuyển quốc gia và vẫn còn đủ tuổi để chinh chiến cùng U.23 Việt Nam. Hậu vệ người Thái Bình luôn chiếm được niềm tin tuyệt đối từ HLV Park Hang-seo. Sẽ dễ hiểu nếu Văn Hậu luôn góp mặt trong hầu hết các trận đấu mà ông Park dẫn dắt ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn đội trẻ. Ngoài đội tuyển quốc gia, Đoàn Văn Hậu cũng sẽ là nhân tố cực kỳ quan trọng đối với CLB Hà Nội ở mùa giải 2021. Đội bóng thủ đô sẽ có 26 trận đấu ở V-League, chưa kể Cúp quốc gia, cúp các CLB ở đấu trường châu Á. HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không để Đoàn Văn hậu phải cày ải trong tất cả các trận đấu. Nhưng với vai trò quan trọng của mình trong đội bóng, hậu vệ sinh năm 1999 dự kiến sẽ đá không dưới 30 trận cho CLB Hà Nội. Tính cả cấp đội tuyển và CLB, Đoàn Văn Hậu sẽ phải "cày ải" trên dưới 60 trận đấu trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.