James Rodriguez - Ngôi sao World Cup mong thoát kiếp dự bị ở Everton

08/09/2020 19:00 GMT+7

Người hùng World Cup 2014 James Rodriguez đã có bến đỗ mới là Everton. Tại Goodison Park, tiền vệ người Colombia sẽ tái hợp cùng HLV Carlo Ancelotti. Với những bổ sung chất lượng trên, Everton đang cho thấy tham vọng dự cúp châu Âu ở mùa giải năm sau. Còn với James Rodriguez, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để anh lấy lại vị thế vốn có của mình.

Mùa hè 2014, James Rodriguez được cả thế giới chú ý với màn trình diễn ấn tượng của mình. Tiền vệ người Colombia đã trở thành vua phá lưới tại World Cup và giúp đội bóng quê hương lọt vào tứ kết. Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đó, James đã cho thấy được phẩm chất của một ngôi sao. Anh sở hữu "kèo" trái cực kỳ khéo léo, những pha kiến tạo sắc lẹm và đặc biệt là những cú vô lê vô cùng đẳng cấp. Chính những yếu tố đã khiến tiền vệ người Colombia lọt vào tầm ngắm của chủ tịch Florentino Perez.
Ông trùm xây dựng người Tây Ban Nha đã không ngại chi ra số tiền “khủng” 75 triệu euro để đưa anh về Real Madrid từ Monaco. Dưới bàn tay của Carlo Ancelotti, James Rodriguez ngay lập tức chứng tỏ đẳng cấp của mình. Anh ghi tổng cộng 17 bàn thắng và 18 đường kiến tạo trên mọi đấu trường và được bình chọn là tiền vệ xuất sắc nhất La Liga.
Sau mùa giải thành công đó, tưởng chừng như cựu cầu thủ của Monaco sẽ có được vị trí vững chắc trong đội hình thì bất ngờ đã xảy ra. HLV Carlo Ancelotti bị sa thải dù mùa giải trước đó mang về danh hiệu vô địch Champions League. James Rodriguez sau đó cũng ngay lập tức mất vị trí chính thức. Anh không được lòng HLV Benitez và Zinedine Zidane cho nên phải làm quen với băng ghế dự bị. Trong khoảng thời gian đen tối, tiền vệ người Colombia còn liên tiếp dính chấn thương khiến phong độ đi xuống trầm trọng. Đỉnh điểm là đến mùa hè năm 2017, James Rodriguez được Real Madrid đem đi cho Bayern Munich mượn với thời hạn 2 năm.
Trong màu áo Hùm Xám, dù được ra sân nhiều hơn nhưng "Hoàng tử Colombia" vẫn không thể lấy lại phong độ đỉnh cao. Cuối mùa giải 2018-2019, anh quay lại Bernabeu nhưng không được chào đón như mùa hè năm 2014. Zinedine Zidane vẫn còn ngồi đó cho nên số phận của James Rodriguez cũng không thể khác hơn. Anh chỉ được vào sân 14 lần trên mọi đấu trường nhưng đa số từ băng ghế dự bị. Những gì James để lại trong mùa giải cuối cùng tại Real Madrid cũng chỉ là 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Với những đóng góp ít ỏi đó, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha bắt buộc phải để anh ra đi hòng giảm quỹ lương cũng như tìm những nhân tố mới.
James Rodriguez hiện tại cũng tìm được bến đỗ mới là Everton. Tại đây, anh sẽ tái hợp cùng Carlo Ancelotti. HLV người Ý đã thuyết phục ban lãnh đạo đưa tiền vệ người Colombia về với sân Goodison Park với giá 22,4 triệu euro. Tiền vệ 29 tuổi sẽ gắn bó với The Toffees trong 2 năm kèm với đó là điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Đây là bản hợp đồng thứ 2 của đội bóng vùng Merseyside, sau Allan từ Napoli. Với những bổ sung chất lượng trên, Everton đang cho thấy tham vọng dự cúp châu Âu ở mùa giải năm sau vì ở Ngoại hạng Anh 2019-2020 đội chủ sân Goodison Park chỉ cán đích ở vị trí thứ 12. Còn với James Rodriguez, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để anh lấy lại vị thế vốn có của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.