Lewandowski sắp vượt Ronaldo với thành tích ghi bàn "khủng" tại Champions League

26/02/2020 17:24 GMT+7

Với bàn thắng vào lưới Chelsea ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, tiền đạo Lewandowski của Bayern Munich đã lập nhiều kỉ lục mới ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Trong chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge của Chelsea ở trận lượt đi vòng 16 đội, Champions League 2019-2020, Bayern Munich đã giành chiến thắng với 3 bàn cách biệt. Trong đó, tiền đạo Robert Lewandowski đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp kiến tạo cho đồng đội và đích thân ghi 1 bàn thắng ấn định tỉ số vào phút 76.
Đây là pha lập công thứ 11 của Lewandowski tại UEFA Champions League mùa này, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Ba Lan. Anh tạm vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải đấu này khi hơn tiền đạo 19 tuổi Erling Haaland 1 bàn và bỏ xa người xếp thứ 3 là Harry Kane đến 5 bàn.
Ngoài ra, Lewandowski còn trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp tại UEFA Champions League cho một đội bóng của Đức. Trong 11 bàn thắng, có đến 9 bàn được Lewandowski ghi trên sân khách. Với thành tích này, cầu thủ 31 tuổi đã sánh ngang với thành tích tốt nhất của Cristiano Ronaldo thiết lập được ở mùa giải 2013-2014 khi còn khoác áo Real Madrid. Nhưng đáng chú ý, Lewandowski vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích.
Sau trận gặp Chelsea, tiền đạo chủ lực của Bayern Munich đã có trong tay 64 bàn thắng sau 86 lần ra sân tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Anh vượt qua Karim Benzema (64 bàn trong 118 trận) để vươn lên xếp thứ 4 trong danh sách các chân sút ghi bàn vĩ đại nhất giải đấu. Dẫn đầu danh sách này đang là Cristiano Ronaldo (128 bàn), Lionel Messi (114 bàn) và Raul Gonzalez (71 bàn).
Với 3 bàn cách biệt ngay trên sân khách, có thể nói Bayern Munich đã đặt 1 chân vào tứ kết UEFA Champions League. Hai đội sẽ đá trận lượt về trên sân nhà Allianz Garena của Bayern Munich vào ngày 19.3. Cùng với Hùm xám xứ Bavaria, người hâm mộ Lewandowski sẽ tiếp tục lập nên những kỷ lục mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.