Liên tục 'thất nghiệp', Đặng Văn Lâm bị ông Park cho 'ra rìa' ở tuyển Việt Nam

06/01/2021 11:37 GMT+7

Vì dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã ra quyết định tạm dừng các giải đấu bóng đá, trong đó có Thai League, nơi thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đang khoác áo CLB Muangthong United.

Các giải chuyên nghiệp Thái Lan sẽ hoãn ít nhất một tháng. Điều này khiến Thai League mùa giải 2020-2021 đã trải qua 16 vòng đấu phải tiếp tục tạm hoãn và thủ môn Đặng Văn Lâm rơi vào cảnh rảnh rỗi ngoài ý muốn ở Thái Lan.
Liên đoàn bóng đá Thái Lan dự kiến sẽ để Thai League diễn ra cả trong thời gian FIFA Day, khi đội tuyển Thái Lan đang tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc Thai League nghỉ thi đấu ít nhất một tháng sẽ tác động không nhỏ tới phong độ của thủ thành tuyển Việt Nam. Kkhông được thi đấu trong thời gian dài sẽ khiến phong độ của Văn Lâm bị ảnh hưởng ngay sát đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup vào tháng 3.
Trong thời gian gần đây, Văn Lâm không có phong độ tốt nên mất vị trí bắt chính về tay thủ thành Somporn Yos. Thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga đang tích cực tập luyện để giành lại suất bắt chính thì Thai League lại tạm hoãn. Cũng vì dịch bệnh mà từ đầu năm 2020 đến nay Văn Lâm không thể về Việt Nam ở các lần tập trung đội tuyển khiến HLV Park Hang-seo không khỏi lo lắng. Chính vì vậy, khả năng Đặng Văn Lâm sẽ được vị HLV người Hàn Quốc triệu tập về đội tuyển quốc gia cho các giải đấu trong năm 2021 cũng không còn rõ ràng như trước. Có nhiều ý kiến cho rằng, việc Bùi Tấn Trường lên tuyển là sự chuẩn bị của ông Park trong trường hợp Đặng Văn Lâm vắng mặt.
Ở Thai League, Đặng Văn Lâm cùng CLB Muangthong United không còn khả năng tranh chấp ngôi vô địch bởi đội bóng này hiện đang xếp hạng 7 với 22 điểm trong khi đội xếp đầu BG Pathum đạt đến 44 điểm. Hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United sẽ kết thúc vào tháng 5.2021. Nhiều CLB ở V-League được cho là đang ráo riết săn chữ ký của thủ thành Việt kiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.