Malaysia nhập tịch 'sao xịn' Brazil, quyết hạ bệ tuyển Việt Nam

02/03/2021 16:20 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Malaysia vừa xác nhận đội tuyển này vừa có thêm sự phục vụ của một ngôi sao nhập tịch - De Paula.

Tiền đạo gốc Brazil sinh năm 1986, năm nay đã 35 tuổi. Anh đã được đăng kí thi đấu tại giải vô địch quốc gia Malaysia với tư cách là một cầu thủ bản địa. Hiện tại, De Paula đang thi đấu trong màu áo CLB Perak tại giải đấu hàng đầu Malaysia. Tiền đạo này bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở Brazil và cập bến giải vô địch Malaysia kể từ năm 2015.
Như đa số cầu thủ xuất thân từ xứ sở Samba, De Paula sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt và lối chơi bóng đậm chất ngẫu hứng. Bên cạnh đó, tiền đạo này còn được Liên đoàn bóng đá Malaysia và HLV trưởng Tan Cheng-hoe đánh giá cao khi có thể hình cao lớn, phù hợp với vị trí trung phong, tì đè và làm tường cho các đồng đội.
De Paula sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng đối với đội tuyển Malaysia vào lúc này. Đội bóng của HLV Tan Cheng-hoe tỏ ra rất quyết tâm trong việc giành một suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, đội tuyển này cũng đã liên tục thực hiện việc chiêu mộ, nhập tịch các cầu thủ nước ngoài để tăng cường sức mạnh. Trước De Paula, đội tuyển Malaysia đã sở hữu những ngôi sao đáng chú ý theo diện nhập tịch như Mohamadou Sumareh (gốc Gambia) và Liridon Krasniqi (gốc Kosovo).
Ở bảng G của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Malaysia đang xếp ở vị trí thứ 2 (9 điểm), xếp sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm). Ở trận đấu lượt đi trên sân Mỹ Đình vào năm 2019, đội tuyển Malaysia đã nhận thất bại với tỉ số tối thiểu trước Việt Nam và người ghi bàn là Nguyễn Quang Hải. Dự kiến, các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 sẽ tái khởi động vào tháng 6 và đá tập trung trên một quốc gia, nhiều khả năng là UAE hoặc Thái Lan.
Đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn còn một trận lượt về cực kỳ quan trọng với Malaysia. Đây được xem là trận đấu mang tính chất quyết định để đội tuyển Việt Nam có lần đầu tiên lọt vào vòng đấu loại cuối cùng World Cup. Với sự chuẩn bị mạnh mẽ đến từ đội tuyển Malaysia, nhất là trong khâu nhân sự với những cầu thủ nhập tịch chất lượng, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu ở trận lượt về.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.