Người Việt tiếc thương Maradona, nhớ thời rồng rắn xem ti vi chập chờn ca-rô đen trắng

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
26/11/2020 14:58 GMT+7

Suốt thập niên 80 và những năm đầu của thập niên 90 thế kỉ trước, người Việt Nam yêu bóng đá mê mẩn Maradona hơn tất cả.

Điều kiện kĩ thuật còn khó khăn, tín hiệu vệ tinh trận được trận mất, ti vi lại phần nhiều là đen trắng….khó khăn đủ điều nhưng các trận đấu của Maradona luôn khiến người ta dán mắt vào ti vi, bất kể là đêm khuya hay rạng sáng.
Có lẽ quá khứ thiếu thốn khiến người ta dễ lưu giữ hoài niệm nhưng sự thiếu thốn ko phải là cái cớ để giải thích về tình cảm dành cho Maradona. Đơn giản là vì ông quá xuất chúng, quá đặc biệt!
Ở Napoli hay cả tuyển Argentina, có cảm giác ông một mình làm nên tất cả. “Pele giỏi hơn khi kết hợp cùng toàn đội nhưng không cá nhân nào để lại dấu ấn sâu đậm cho chức vô địch World Cup như Maradona của năm 1986”.
Danh thủ của đội tuyển Anh, thi đấu cùng thời với Maradona - Glenn Hoddle đã nói như vậy về cầu thủ số 1 trong lòng người hâm mộ!
Cá tính mạnh, làm điều khác biệt để giành chức vô địch, cuộc sống ngoài đời đầy phóng túng chẳng cần quan tâm ai phán xét, Maradona đi trên con đường do chính ông lựa chọn. Vậy nên người ta sẽ nhớ mãi về ông!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.