Phan Văn Long đều đặn ghi bàn, được HLV Huỳnh Đức tiến cử lên tuyển Việt Nam

14/07/2020 13:28 GMT+7

Kể từ khi được đôn lên chơi cho đội 1 của SHB Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, Phan Văn Long mới thực sự tìm thấy chính mình. Nếu cứ tỏa sáng đều đặn như vậy, cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam sẽ rộng mở đối với cựu sao U.19.

Từ vòng 4 V-League 2020, sau khi có bàn thắng trong trận Đà Nẵng đại thắng Quảng Nam 6-1 trên sân Hòa Xuân, Phan Văn Long đã khiến cho mọi người phải nhìn anh bằng ánh mắt khác. Tiền đạo sinh năm 1996 đạt phong độ cực cao, chơi bóng hiệu quả hơn hẳn. Phong độ của cựu sao đội tuyển Việt Nam cấp độ U.19 cũng đóng góp phần lớn trong chuỗi thăng hoa của đội bóng sông Hàn với 6 trận bất bại (3 chiến thắng và 3 hòa).
Trong 6 trận gần nhất của SHB Đà Nẵng, Phan Văn Long có đến 4 pha ghi bàn. Gần nhất là bàn thắng vào lưới Hà Nội để giúp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức giữ lại 1 điểm trên sân Hòa Xuân và duy trì mạch bất bại. Với 4 bàn thắng tính đến thời điểm này, tiền đạo gốc Quảng Nam đang đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới và là chân sút nội ghi bàn hàng đầu ở V-League 2020.
Không chỉ là những bàn thắng hay kiến tạo, Phan Văn Long còn đóng góp rất lớn trong sơ đồ chiến thuật của Đà Nẵng. Tiền đạo cao gần 1m80 lắt léo rất kĩ thuật và hoạt động cực kỳ năng nổ trên sân cỏ. Anh cũng chính là nhân tố mà HLV Lê Huỳnh Đức đặt niềm tin có khả năng gây đột biến, quấy rối hàng phòng ngự của đối phương.
HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ: Tôi cũng tin chắc là nếu Phan Văn Long giữ được phong độ thì anh ta sẽ có một suất trên đội tuyển Việt Nam. Trước đây anh ta cũng chơi rất là tốt và những trận đấu trước anh ta cũng làm việc rất là tốt. Tuy nhiên là anh không có duyên ghi bàn thôi. Năm ngoái thì ảnh có 1 bàn thắng, cả 1 mùa giải, ghi vào lưới đội Thanh Hóa. Cả 1 mùa chỉ có 1 bàn thắng vào lưới đội Thanh Hóa thôi. Sang năm nay thì tôi nghĩ anh ta đã tìm được những bàn thắng của mình với cảm giác cầu môn của mình. Thì hi vọng là anh ta sẽ giữ được cái đó và phát huy nhiều hơn nữa".
Trước đây, HLV Lê Huỳnh Đức từng rất nhiều lần than phiền về sự hiệu quả của hàng công Đà Nẵng, trong đó có Phan Văn Long. Tuy nhiên, với phong độ cao trong những vòng đấu gần đây, tiền đạo sinh năm 1996 đã lấy lại niềm tin từ HLV Huỳnh Đức và thường xuyên được ra sân trong đội hình chính. Thi đấu thăng hoa trong màu áo Đà Nẵng, đương nhiên Phan Văn Long cũng sẽ nhận được sự quan tâm từ HLV Park Hang-seo. HLV người Hàn Quốc đang theo rất sát V-League để tìm thêm những nhân tố chất lượng cho đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2020 và các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022. Nếu duy trì được phong độ hiện tại, cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam sẽ mở ra đối với Văn Long.
Văn Long từng được nhiều người biết đến kể từ khi anh khoác áo đội tuyển Việt Nam (cấp độ U.19) từ năm 2014. Anh từng sát cánh với lứa cầu thủ tài năng thuộc khóa 1 học viện HAGL-JMG như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn...làm mưa làm gió một thời ở những giải U.19 trong khu vực. Tiền đạo sinh năm 1996 là người hiếm hoi lọt vào mắt xanh của HLV Guillaume Graechen để chiếm một vị trí trong đội hình U.19 Việt Nam đa phần là cầu thủ HAGL. Vì vậy, Văn Long không hề kém cạnh về tài năng so với những người đồng đội nổi tiếng hơn như Công Phượng, Tuấn Anh. Thậm chí, có lúc màn trình diễn của anh còn khiến cho Công Phượng phải lu mờ. Đến nay, có lẽ nhiều người hâm mộ vẫn chưa quên được bàn thắng "kiểu Dennis Bergkamp" được Phan Văn Long vào lưới U.19 Myanmar vào năm 2014 tại sân Mỹ Đình.
Thực ra, dưới thời HLV Park Hang-seo, Phan Văn Long cũng từng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất anh được ra sân là tại giải giao hữu M-150 Cup trên đất Thái Lan vào năm 2017. Khi được sát cánh bên những người đồng đội quen thuộc từ thời U.19, Văn Long thể hiện một hình ảnh tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, vận đen đã đeo bám Phan Văn Long khi chấn thương ập đến khiến anh phải chia tay U.23 Việt Nam. Không lâu sau đó, tại Thường Châu, Phan Văn Đức - người được triệu tập bổ sung sau khi Phan Văn Long chấn thương đã trở thành người hùng trong chiến tích giành ngôi á quân châu Á năm 2018 với U.23 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.