Phong độ cao của sao HAGL sẽ giúp đội tuyển Việt Nam dễ thở trước Úc

06/09/2021 15:08 GMT+7

Ở lượt trận thứ 2 thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội bóng rất mạnh là đội tuyển Úc. Trong trận đấu này, tuyến tiền vệ sẽ đóng vai trò rất quan trọng.

Đối thủ đến từ xứ sở chuột túi nhỉnh hơn đội bóng của HLV Park Hang-seo về mọi mặt từ vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, trình độ chuyên môn, thể hình, thể lực. Đội tuyển Úc có lối chơi tấn công mạnh mẽ, giàu tốc độ nhờ các cầu thủ có kỹ thuật tốt cùng thể lực sung mãn. Các tuyển thủ Việt Nam chắc chắn sẽ gặp sức ép rất lớn từ những tình huống triển khai bóng của đối phương trong 90 phút thi đấu. Trước một đối thủ rất mạnh như Úc, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ cân nhắc về cách bố trí đội hình với số đông cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự. Sơ đồ 5-4-1 sẽ đáp ứng được yêu cầu về phòng thủ nhưng cũng linh hoạt khi đội tuyển Việt Nam cần những đường bóng phản công nhanh.
Đội tuyển Việt Nam có thể sẽ phải để cho đối phương áp đảo. Trong những thế trận như vậy, tuyến giữa sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Các tiền vệ sẽ phải hoạt động với cường độ cao để làm nhiệm vụ thu hồi bóng và phải thoát pressing tốt để giảm tải áp lực lên hàng phòng ngự. Trong đội hình của đội tuyển Việt Nam hiện tại, Nguyễn Tuấn Anh là mẫu cầu thủ sẽ làm cả 2 nhiệm vụ kể trên.

Tuấn Anh chơi chưa thực sự tốt trong trận gặp Ả Rập Xê Út

Ngọc Linh

Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra ở thời điểm hiện tại chính là phong độ của Tuấn Anh. Tiền vệ của HAGL dường như vẫn chưa có được cảm giác tốt nhất. Trong trận đấu gặp Ả Rập Xê Út, cầu thủ người Thái Bình không để lại dấu ấn và thỉnh thoảng có những đường chuyền hỏng đưa hàng thủ vào thế nguy hiểm. Khi đội tuyển Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân và hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam có 2 cầu thủ đá trung tâm là Tuấn Anh (đá lùi sâu) - Hoàng Đức (người có thiên hướng tấn công) thì HLV Park Hang-seo đã chọn thay tiền vệ của HAGL ra ngoài để đưa Đình Trọng vào sân nhằm gia cố hàng phòng ngự.
Ở trận đấu đầu tiên tại UAE gặp Indonesia thuộc vòng loại thứ 2, Tuấn Anh đá chính và đã chơi rất hay. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1995 đã dính chấn thương sau khi bị cầu thủ đối phương có pha vào bóng nguy hiểm. Sau đó, anh đã vắng mặt ở 2 trận tiếp theo gặp Malaysia và UAE. Việc phải nghỉ thi đấu quá lâu có lẽ đã ảnh hưởng đến cảm giác chơi bóng của Tuấn Anh. Hi vọng rằng, với gần 60 phút chạy trên sân trong trận gặp Ả Rập Xê Út, Tuấn Anh sẽ tìm lại được những gì tinh túy nhất của mình để giúp đội tuyển Việt Nam có thế trận tốt trước “ông kẹ” Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.