'Song Tấn' Trường, Tài tuổi 'băm' vẫn là trụ cột tại Hà Nội FC

24/09/2020 17:54 GMT+7

Trong mùa giải 2020, ban huấn luyện Hà Nội FC đã khiến không ít người phải bất ngờ khi quyết định chiêu mộ thủ môn Bùi Tấn Trường và và tiền vệ Lê Tấn Tài về sân Hàng Đẫy.

2 cầu thủ hiện tại của Hà Nội FC, Tấn Trường sinh năm 1986 và Tấn Tài sinh năm 1984 là 2 cầu thủ kỳ cựu của V-League. Bên cạnh đó, Tấn Tài và Tấn Trường còn có một điểm chung nữa khi cả 2 cùng là "người thừa" của CLB Becamex Bình Dương. 2 "lão tướng" này không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng đất Thủ sau khi mùa giải 2019 kết thúc.
Nửa đầu V-League 2020, Tấn Tài chuyển đến khoác áo Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh còn Tấn Trường thì về quê Đồng Tháp mở tiệm game, đồng thời thử sức với vai trò streamer game. Thủ môn này thu hút khá đông lượt xem mỗi lần livestream.

Đội bóng thủ đô bất ngờ gọi Tấn Trường trở lại thi đấu hồi cuối tháng 5.2020 để làm phương án dự phòng cho thủ môn Văn Công vì Minh Long gặp chấn thương. Trong khi đó, Tấn Tài cũng chuyển đến Hà Nội sau Tấn Trường 2 tháng với mục đích gia cố tuyến giữa.

Không phải tự nhiên mà một đội bóng mạnh như Hà Nội lại đưa về sân Hàng Đẫy những cầu thủ bị cho là đã hết thời. Trong bối cảnh V-League trở nên khắc nghiệt hơn, phải dồn lịch vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những trụ cột liên tiếp dính chấn thương, các cầu thủ trẻ tỏ ra còn quá non kinh nghiệm thì việc chiêu mộ 2 cầu thủ dạn dày trận mạc là điều hết sức cần thiết đối với Hà Nội. Và đến lúc này, đội bóng thủ đô đã cho thấy họ đúng như thế nào khi quyết định mang 2 "lão tướng" Tấn Trường và Tấn Tài về sân Hàng Đẫy.

Vượt qua những lần bắt bóng hỏng, bị nghi ngờ dính tiêu cực, Tấn Trường đang thi đấu rất thăng hoa và chắc chắn trong màu áo của CLB Hà Nội, anh còn chiếm suất bắt chính từ Văn Công. Trong các trận đấu gần nhất ở Cúp quốc gia, thủ thành 34 tuổi đã không ít lần xuất sắc cứu đội bóng của mình khỏi những bàn thua trông thấy.

Trong khi đó, Tấn Tài cũng thi đấu đầy cố gắng. Tiền vệ có vóc dáng khiêm tốn, đã 36 tuổi nhưng hoạt động "không biết mệt mỏi" ở khu vực giữa sân. Anh di chuyển rộng, có mặt ở hầu hết các điểm nóng trên sân và đóng góp lớn với vai trò điều tiết trận đấu của CLB Hà Nội.

Chức vô địch Cúp quốc gia gần đây nhất của đội bóng thủ đô, không thể phủ nhận sự đóng góp công sức từ 2 "lão tướng" Tấn Trường và Tấn Tài. Và bây giờ, không chỉ ở Cúp quốc gia, Hà Nội sẽ còn cần đến bản lĩnh và kinh nghiệm của 2 cầu thủ này khi V-League sắp trở lại vào cuối tháng 9 tới đây. Nhất là trong bối cảnh giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng đấu cuối và Hà Nội nhiều khả năng sẽ nằm trong top 8 đội xếp đầu bảng đá vòng tròn tính điểm trong giai đoạn 2. HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ có dịp sử dụng Tấn Trường và Tấn Tài trong cuộc cạnh tranh được dự đoán là hết sức khốc liệt đến chức vô địch V-League 2020.

Ngày 26.9, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách đến sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam. Hiện tại, Hà Nội đang đứng ở vị trí thứ 4 còn Quảng Nam nằm ở chót bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.