Thanh Hóa đã đền 200.000 USD cho HLV Lopez, người chi tiền không phải bầu Đệ

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
30/05/2021 21:06 GMT+7

Chiều 30.5, một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa xác nhận với phóng viên báo Thanh Niên là đơn vị này đã chuyển số tiền 200.000 USD cho HLV Fabio Lopez.

HLV Fabio Lopez đến với CLB Thanh Hóa vào đầu V-League 2020, với hợp đồng 3 năm. Nhưng sau khi về với đội bóng thuộc quyền điều hành của bầu Đệ tức doanh nhân người Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ, HLV Fabio Lopez không giúp Thanh Hoá có thành tích tốt.
Trong 5 trận đấu, bao gồm Cúp Quốc gia, Thanh Hoá dưới thời Lopez chỉ thắng đúng 1 trận và thất bại tới 4 lần. Quá thất vọng, toàn đội Thanh Hoá đã tổ chức cuộc họp kín để bỏ phiếu từ các thành viên, sau đó thống nhất sa thải HLV Fabio Lopez vào tháng 6.2020.

HLV Fabio Lopez thời điểm còn dẫn dắt Thanh Hóa

Vy Khánh

Tuy nhiên, thời điểm đó đội Thanh Hoá không đền bù cho HLV người Ý. Lúc đó bầu Đệ cho rằng đội Thanh Hóa có quyền sa thải HLV mà không phải đền bù do thành tích yếu kém của CLB.
Sau khi ông Lopez gửi đơn kiện, đầu tháng 2.2021, FIFA đã đưa ra quyết định với kết quả có lợi cho HLV người Ý.
Rắc rối nảy sinh khi bầu Đệ vào đầu năm 2021 đã không còn giữ chức chủ tịch đội Thanh Hóa, trong khi tân chủ tịch là bầu Đoan tức ông Cao Tiến Đoan quả quyết, ông không phải là người gây ra vụ việc nên không thể chịu trách nhiệm việc đền bù. Nếu phải chi trả khoản tiền 200.000 USD này, bầu Đoan sẽ trả lại đội cho ngành thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa.
Nếu đội Thanh Hóa không thực hiện phán quyết của FIFA sẽ dẫn tới việc bị cấm thi đấu chuyên nghiệp. Vì thế, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa đã chấp nhận đứng ra chi trả.
HLV Fabio Lopez đã được đền bù số tiền 200.000 USD (tương đương 4,6 tỉ đồng) sau gần 4 tháng chờ đợi.
Quay lại quá khứ, nhiệt huyết của bầu Đệ với đội bóng quê hương là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, ông lại hay khiến dư luận nhắc đến với những câu chuyện kém tích cực.

Bầu Đệ thời còn quản lý CLB Thanh Hóa

Minh Tú

Không ít lần người ta thấy ông bầu này đứng trước sa bàn chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ Thanh Hóa dù ông không hề có bằng cấp huấn luyện viên. Nhiều HLV của đội bóng xứ Thanh như Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Thành Công đều đã chọn cách ‘khăn gói ra đi’ sau khi bị bầu Đệ can thiệp quá sâu về mặt chuyên môn. Có lẽ chẳng có đội bóng nào mà nếu HLV trưởng muốn thay người trong trận đấu thì cũng phải xin ý kiến cả ban huấn luyện và biểu quyết, như Thanh Hóa dưới thời của bầu Đệ.
Không chỉ trong nội bộ đội bóng mà ở bên ngoài sân cỏ, bầu Đệ cũng không ít lần gây xung đột. Nhiều lần bầu Đệ phản ứng với Ban tổ chức V-League, thậm chí dọa bỏ giải vì những lý do khác nhau.
Câu chuyện về HLV Lopez chắc chắn sẽ giúp các nhà quản lý bóng đá Việt Nam nhìn nhận đúng về sức mạnh của các bản hợp đồng chuyên nghiệp. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.