Thủ môn hay nhất châu Âu Mike Maignan là ai, sao được thay Donnarumma ở Milan

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
25/05/2021 18:27 GMT+7

Khi Donnaruma vẫn chưa lên tiếng về tương lai của mình, thì bất ngờ vào đêm thứ Hai 24.5 (giờ Ý), truyền thông đất nước hình chiếc ủng đã ghi hình được cảnh thủ môn Mike Maignan hạ cánh xuống thành phố Milan để chuẩn bị kiểm tra sức khỏe .

Như vậy là thay vì bị động chờ đợi cái gật đầu của Donnarumma và người đại diện là "siêu cò" Raiola, AC Milan đã đi trước một bước khi đạt thỏa thuận mua Mike Maignan từ Lille với giá 15 triệu euro.
Mùa giải này, Mike Maignan là một trong những trụ cột đóng vai trò quan trọng giúp Lille giành ngôi vô địch nước Pháp, vượt qua cả ‘gã nhà giàu’ Paris Saint-Germain.
Riêng Mike Maignan gây chú ý cho nhiều đội bóng lớn khi là thủ môn có số trận giữ sạch mành lưới nhiều nhất 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, với tổng cộng 21 trận không vào lưới nhặt bóng và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 23 bàn sau 38 trận ở Ligue 1 2020-2021.

Mike Maignan là đội trưởng của Lille trong mùa 2020-2021

Reuters

Thông tin giám đốc Paolo Maldini và ban huấn luyện AC Milan săn đón Mike Maignan đã xuất hiện công khai từ rất lâu, kèm một thỏa thuận ghi nhớ từ sớm cho bản hợp đồng trị giá 3 triệu euro/mùa đối với thủ thành sinh năm 1995.
Động thái quyết đoán này của AC Milan dường như đã dọn đường cho khả năng Donnarumma chia tay sân San Siro khi hết hợp đồng ngày 30.6. Lãnh đạo CLB nhất quyết không trả hơn 8 triệu euro/mùa trong khi Raiola vẫn đòi 10 triệu euro.
Một trong những lý do ‘siêu cò’ Raiola đòi lương cao cho Donnarumma đó là xuất hiện sự chèo kéo từ Juventus và Barcelona.
99% Mike Maignan là bản hợp đồng đầu tiên của AC Milan trước khi thủ môn này cùng tuyển Pháp dự Euro 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.