Thực hư chuyện Đặng Văn Lâm bị chèn ép ở Muangthong United

30/03/2020 14:28 GMT+7

CLB Muangthong United đã công bố nguyên nhân khiến thủ môn đội tuyển Việt Nam - Đặng Văn Lâm phải ngồi dự bị liên tục.

Trên trang YouTube, CLB Muangthong United đã đăng tải video Đặng Văn Lâm cùng một vài đồng đội tập riêng cùng HLV thể lực kèm lý giải: “Chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi về tình trạng của Văn Lâm. Cậu ấy gặp chấn thương, ngay từ trận đầu tiên gặp BG Pathum (15.2). Đội ngũ y tế đang giúp Lâm lấy lại 100% phong độ”.
 Tuy nhiên, lý do mà CLB Muangthong United đưa ra cũng gây thắc mắc cho nhiều người bởi thủ môn Việt kiều vẫn được HLV Alexander Gama tung ra sân 8 ngày sau trận đấu với BG Pathum, cũng có nghĩa là sau thời điểm anh được nói rằng đã dính chấn thương. Cụ thể hơn nữa là ở vòng tiếp theo, tức vòng 2 Thai League, ngày 23.2 anh vẫn tiếp tục thi đấu khi Muangthong chơi trên sân nhà và thua 1-2 trước Bangkok United. Sau đó anh mới bị cất trên ghế dự bị ở 2 trận đấu tiếp theo. Thậm chí, Văn Lâm còn không có tên trong các trận giao hữu tập huấn khi giải Thai League bị tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19.
Ở 2 vòng đấu đầu tiên, Muangthong United đều để thua và Đặng Văn Lâm đã để lọt lưới đến 4 bàn. Ở vòng 3 và vòng 4, ban huấn luyện Muangthong United đã sử dụng thủ môn người Thái Lan - Somporn Yos và có liên tiếp 2 trận thắng. Điều này được cho là nguyên nhân lớn nhất khiến Đặng Văn Lâm bị đẩy lên băng ghế dự bị, đồng nghĩa với việc thủ môn sinh năm 1993 không còn được HLV Alexandre Gama tin dùng.
Tuy nhiên, việc Đặng Văn Lâm phải tập riêng trong thời gian gần đây cho thấy anh không đạt thể trạng tốt nhất. Mọi việc sẽ trở nên khó khăn hơn cho thủ môn đội tuyển Việt Nam khi Thai League sẽ tiếp tục hoãn đến ngày 2.5 thay vì 18.4 như thông báo trước đó. Theo đó, CLB Muangthong cũng cho các cầu thủ tạm nghỉ, tự tập luyện tại nhà. Việc không được thi đấu và còn chấn thương như những gì CLB đã thông báo sẽ ảnh hưởng đến phong độ và cảm giác thi đấu của Đặng Văn Lâm.
Trước khi trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup, dự kiến là vào tháng 10 và tháng 11.2020, Đặng Văn Lâm vẫn còn thời gian khá lâu để lấy lại vị trí số 1 trong khung gỗ Muangthong United.
Trước đó, cũng có nhiều thông tin cho rằng Đặng Văn Lâm đang được ‘giải cứu’ khỏi Thai League để sang châu Âu hoặc Nhật Bản thi đấu do bị thất sủng trong màu áo CLB Muangthong United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.