Trận Anh - Bulgaria phải tạm ngừng 2 lần, thật đáng buồn vì lý do này!

17/10/2019 07:58 GMT+7

Nạn phân biệt chủng tộc đã phá hỏng trận đấu vòng loại Euro 2020 giữa Bulgaria và Anh hôm 14.10, khi 2 lần trọng tài phải ra hiệu tạm ngưng trận đấu vì hành động nhại tiếng khỉ và chế nhạo từ đám đông nhắm vào các cầu thủ da đen của đội Anh.

Những lời miệt thị, phân biệt chủng tộc vang lên từ khán đài sân Bulgaria tối 14.10 (giờ địa phương). Hành động nhại tiếng khỉ, lời chào và tiếng hô của Đức Quốc xã đã nhắm vào các cầu thủ da đen đại diện cho nước Anh trong trận đấu vòng loại Euro 2020 tại thủ đô Sofia.
Huấn luyện viên Bulgaria và nhiều cầu thủ đội chủ nhà nói rằng họ không hề nghe lời miệt thị nào. Mặc dù vậy, ông Borislav Mihaylov, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Bulgaria, đã từ chức sau khi thủ tướng nước này yêu cầu ông rời ghế vì sự cố nói trên.
Suốt thời gian diễn ra, trận đấu đã phải ngừng lại đến 2 lần vì trọng tài thực hiện theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), nhằm ngăn chặn nạn lạm dụng chủng tộc. Nhiều cầu thủ đội tuyển Anh, bao gồm Tyrone Mings, hiện đang chơi cho CLB Aston Villa, người có chuyến thi đấu quốc tế đầu tiên trong màu áo đội tuyển, đã báo cáo những tiếng hô phân biệt chủng tộc đến huấn luyện viên Gareth Southgate. Ông Southgate cho biết các cầu thủ sau đó cùng đưa ra quyết định sẽ tiếp tục trận sau giờ nghỉ giải lao.
Theo quy định của UEFA, một trọng tài dừng trận đấu để ngăn chặn hành vi phân biệt chủng tộc. Đến lần thứ 2 trận đấu bị tạm ngưng vì cùng lý do, cầu thủ sẽ được đưa đến phòng thay đồ và một cảnh báo khác sẽ được đưa ra cho khán giả. Bước thứ 3 và cũng là bước cuối cùng, trọng tài có quyền hủy trận đấu nếu tiếng hô vang không chấm dứt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.