Vào bóng ghê rợn, Hoàng Thịnh trả giá cực đắt, ‘bay màu’ lâu hơn cả Hùng Dũng

24/03/2021 18:55 GMT+7

Pha vào bóng nguy hiểm của Ngô Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng gãy chân đã gây rúng động dư luận Việt Nam và thế giới .

Cú đốn ngã rợn người của cầu thủ khoác áo CLB TP.HCM làm cho tiền vệ của Hà Nội FC gãy cẳng chân phải và vừa trải qua phẫu thuật. Vì pha phạm lỗi ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sự nghiệp của Hùng Dũng, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp khẩn để đưa ra hình thức xử lý đối với cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh. Theo đó, cựu tiền vệ của SLNA bị phạt tiền 40 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đến ngày 31.12 (tức hết năm 2021) và thực hiện đền bù cho những khoản chi phí khám chữa bệnh của Hùng Dũng theo quy định.
Hoàng Thịnh là một cầu thủ gốc Nghệ An. Và các cầu thủ được bóng đá xứ Nghệ sản sinh ra thì không thể không có sự máu lửa trong người. Tiền vệ của CLB TP.HCM có thể đã không cố ý và chỉ quá ham bóng. Tuy nhiên, anh đã phải nhận một hình phạt được nặng đối với một cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp.
Bắt đầu từ thời điểm này, Hoàng Thịnh sẽ phải tập chay trong suốt hơn 8 tháng trời. Có thể nói, đây không khác gì một cực hình đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, khi chẳng dính chấn thương nặng nhưng vẫn ở không trong một thời gian dài. Thậm chí, nếu đúng dự kiến, Hoàng Thịnh có thể còn trở lại sân cỏ sau cả Hùng Dũng - cầu thủ vừa trải qua phẫu thuật vì gãy cẳng chân. Một số ý kiến cho rằng Hùng Dũng cần từ 5 đến 6 tháng để có thể thi đấu trở lại.
Hình phạt nghiêm khắc với Hoàng Thịnh cũng như là một bài học đắt giá cho tất cả các cầu thủ khác. Có thể thi đấu quyết liệt, mạnh mẽ nhưng các cầu thủ cũng phải có ý thức giữ gìn đôi chân cho các đồng nghiệp.
Án phạt của VFF cũng đồng nghĩa với việc cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam đã đóng sập trước mắt Ngô Hoàng Thịnh. Thời gian qua, tiền vệ quê Nghệ An vẫn luôn khao khát và nỗ lực hết mình để một lần nữa được khoác lên màu áo đỏ. Còn với Đỗ Hùng Dũng, anh sẽ tạm chia tay tuyển Việt Nam và chắc chắn sẽ vắng mặt ở 3 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 và có thể là AFF Cup vào cuối năm 2021.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.