Xuất hiện người thay Hùng Dũng, là ‘vũ khí lợi hại’ của đội tuyển Việt Nam

29/07/2021 13:13 GMT+7

Trong số 3 tân binh, cầu thủ đến từ đội bóng đất võ - Lê Tiến Anh là người nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ chinh phục được ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo vừa công bố danh sách gồm 31 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong lần tập trung này, vị HLV người Hàn Quốc đã khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ khi gọi đến 3 tân binh "chưa từng ăn cơm tuyển" là hậu vệ Trương Văn Thiết (CLB Viettel), tiền vệ Lê Tiến Anh (CLB Bình Định) và tiền đạo Phạm Tuấn Hải (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Trong đó, cầu thủ đến từ đội bóng đất võ là người nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ chinh phục được ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam.
Lê Tiến Anh là gương mặt hoàn toàn mới của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, những ai theo dõi V-League 2021 sẽ không còn lạ gì với tiền vệ có thân hình nhỏ nhắn này. Dù không cao to nhưng tiền vệ sinh năm 1998 có thể lực bền bỉ. Nhờ đó, anh di chuyển như một con thoi trong trận đấu và không ngại tranh chấp với những cầu thủ cao lớn ở tuyến tiền vệ. Cùng với khả năng cầm nhịp và thoát pressing cực tốt, Tiến Anh như một nhạc trưởng ở khu vực giữa sân.

Lê Tiến Anh có màn trình diễn trong phần đã qua của V-League 2021

HLV Lưu Ngọc Hùng nhận định: “Tiến Anh của Bình Định là một cánh chim lạ. Tôi nghĩ Tiến Anh là một cầu thủ rất tiềm năng. Tôi theo dõi cậu này thi đấu rất nhiều và tôi nghĩ đây là một trong những người có thể thay thế vai trò của Hùng Dũng.
Tiến Anh không sở hữu những ưu điểm về mặt thể hình. Tuy nhiên, cách chơi bóng và nguồn thể lực của cậu ấy rất tốt. Thứ hai, có sự tự tin. Thứ ba, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật của Tiến Anh cực kỳ tốt. Tôi đánh giá cao Tiến Anh trong vai trò giữ nhịp trận đấu và sẵn sàng tranh chấp tất cả các tình huống với những cầu thủ ngoại hay cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Và một điều, tôi nghĩ Tiến Anh là vũ khí lợi hại chính là khả năng sút phạt. Khả năng sút phạt của Tiến Anh cực kỳ tốt".
Sau chấn thương gãy chân, Hùng Dũng vẫn đang trong quá trình hồi phục và chưa thể quay trở lại sân cỏ. Chính vì vậy, tiền vệ của CLB Hà Nội tiếp tục vắng mặt trong đợt trập trung lần này của đội tuyển Việt Nam. Đây chính là cơ hội tốt để Tiến Anh thể hiện mình và ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, tiền vệ của CLB Bình Định cần phải nỗ lực rất nhiều để có thể cạnh tranh vị trí với những người đồng nghiệp chơi cùng vị trí đã có nhiều lần góp mặt trong danh sách đội tuyển như Xuân Trường, Minh Vương, Hoàng Đức, Đức Huy và đặc biệt là Tuấn Anh. Trong quá khứ Tiến Anh từng thi vào học viện HAGL JMG nhưng không đạt, sau đó anh được trung tâm đào tạo trẻ Viettel thu nạp. Tiến Anh đá tiền vệ trung tâm cũng vì anh hâm mộ Tuấn Anh của HAGL. Đã có lúc Tiến Anh xin được chụp ảnh chung với thần tượng và bây giờ anh đang cạnh tranh vị trí với chính người mình hâm mộ.
HLV Park Hang-seo vừa đáp chuyến bay từ Hàn Quốc đến Hà Nội từ tối 28.7 và đang thực hiện cách ly. Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 5.8. Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang tiến hành các thủ tục cần thiết nhằm giúp cầu thủ của HLV Park Hang-seo có thể tập trung theo đúng kế hoạch, đồng thời xây dựng các phương án phòng, chống dịch một cách hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.