Xuất hiện tiền vệ cơ bắp đe dọa vị trí của sao HAGL ở tuyển Việt Nam

18/09/2021 20:07 GMT+7

"Vào đến vòng này thì sự kỳ vọng của người hâm mộ rất lớn. Bản thân bọn em cũng muốn đạt được cái gì đó to lớn hơn cho dấu mốc sự nghiệp. Để đạt được như vậy thì 2 trận đấu sắp tới trên sân khách thì đội tuyển Việt Nam phải có kết quả tốt, đặc biệt là trận đấu với Trung Quốc ".

Đó là những chia sẻ của tiền vệ Phạm Đức Huy về sự quyết tâm của tất cả các cầu thủ thuộc đội tuyển Việt Nam trước lượt trận tiếp theo trong tháng 10 ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
Ở mùa giải 2021, Phạm Đức Huy không có phong độ cao trong màu áo CLB Hà Nội. Bên cạnh đó, dù tiền vệ sinh năm 1995 thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam nhưng anh cũng ít được thi đấu. Đức Huy thường chỉ được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở hiệp 2, khi đội tuyển Việt Nam cần tăng cường sự cơ bắp ở tuyến giữa.
Trong trận đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam gặp Úc, Đức Huy được trao cơ hội ở 27 phút cuối trận và chơi khá tốt. Có cầu thủ 26 tuổi trên sân, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã cải thiện hơn rất nhiều trong những tình huống đánh chặn cũng như bọc lót hỗ trợ phòng ngự. Cầu thủ của CLB Hà Nội là một tiền vệ mỏ neo thực thụ. Anh mạnh mẽ trong các pha tranh chấp, có lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả.

Đức Huy đang dần lấy lại phong độ

VFF

Tuy nhiên, tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này đang khá chật chội. Dù Đức Huy đã ít nhiều lấy lại phong độ nhưng anh vẫn phải cạnh tranh với những cái tên như Tuấn Anh, Xuân Trường. Trong đó, Tuấn Anh sau khi bình phục chấn thương mắc phải ở vòng loại thứ 2 dường như vẫn chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất và đây sẽ là cơ hội tốt cho Đức Huy.
Bên cạnh đó, sự trở lại của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội cũng sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm những lựa chọn về mặt nhân sự để mang lại hiệu quả lớn nhất trong những trận đấu của đội tuyển Việt Nam.
Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam - Phạm Đức Huy chia sẻ: “Quãng thời gian trước khi lên tập trung đội tuyển thì phong độ của em không được tốt nhưng khi quay trở lại đội tuyển, tập luyện trong môi trường có cường độ cao và hòa nhập với anh em trong đội tuyển thì em đã lấy lại phong độ. Khi HLV Park triệu tập thêm những cầu thủ mới thì giữa cầu thủ mới và cầu thủ cũ thì cơ hội được chia đều cho tất cả mọi người. Và quyết định ai ra sân thi đấu là do ban huấn luyện và HLV trưởng.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.