Bảo vệ chợ đánh vợ chồng nhân viên bán hàng

11/04/2013 21:35 GMT+7

(TNO) Ngày 11.4, Công an thị trấn Liên Nghĩa, H.Đức Trọng (Lâm Đồng) cử cán bộ đến Ban Quản lý chợ Liên Nghĩa, gặp gỡ tiểu thương để làm rõ vụ các nhân viên bảo vệ chợ hành hung vợ chồng anh Nguyễn Phi Long và chị Nguyễn Thị Ngọc Bích.

(TNO) Ngày 11.4, Công an thị trấn Liên Nghĩa, H.Đức Trọng (Lâm Đồng) cử cán bộ đến Ban Quản lý chợ Liên Nghĩa, gặp gỡ tiểu thương để làm rõ vụ các nhân viên bảo vệ chợ hành hung vợ chồng anh Nguyễn Phi Long và Nguyễn Thị Ngọc Bích.

Sự việc xảy ra lúc 15 giờ chiều 10.4, trước quầy hàng K.S (Khu A chợ Liên Nghĩa). Nhiều tiểu thương bất bình gọi điện đến Văn phòng Thường trú Báo Thanh Niên tại Đà Lạt phản ánh vụ việc.

Có mặt tại chợ Liên Nghĩa ngày 11.4, bà N.T.T, tiểu thương Khu A, kể lại: “Tôi thấy chị Bích bị bảo vệ chợ bẻ quặp hai tay ra sau lưng, tiếp đó có ba bốn người lao vào đánh chị tới tấp”.

Tiểu thương N.T.L bức xúc: “Cả tổ bảo vệ chợ rượt đánh vợ chồng anh Long - chị Bích, theo tôi dù họ có lỗi gì chăng nữa cũng không thể hành xử kiểu côn đồ như thế được”.

Nhiều tiểu thương đã chạy tới can ngăn, phản đối cách hành xử của bảo vệ và gọi xe thồ chở chị Bích đến trụ sở Công an trình báo vụ việc. 

Anh Nguyễn Phi Long (32 tuổi), giám sát kinh doanh của Công ty CP Cholimex cho biết, anh cùng vợ (chị Bích) là nhân viên bán hàng của Cholimex đến chợ Liên Nghĩa để gắn logo công ty vào khung kệ của quầy K.S.

Vừa khoan được vài lỗ, một bảo vệ tới hỏi cộc lốc: “Này, mày xin phép chưa?”. Anh Long trả lời :“Tôi xin chủ quầy rồi”. Bảo vệ gằn giọng: “Ai cho sử dụng điện?”. Anh Long trả lời: “Chủ quầy trả tiền điện, điện trong quầy mắc gì mà phải xin phép”. Ít phút sau, có một tốp bảo vệ tới quát nạt, nếu xảy ra cháy nổ ai chịu trách nhiệm.

Chị Bích trình bày: “Tôi không biết nội quy chợ cấm dùng điện để khoan. Sau vài lời qua tiếng lại, tôi nói anh Long rút máy khoan, thu dọn đồ đạc. Một bảo vệ xông vào thu giữ máy khoan, tôi cố giằng lại thì họ xô tôi ngã rồi bẻ quặp hai tay tôi ra sau lưng và đánh tôi”. Khi anh Long tới can ngăn và chống trả thì bị các bảo vệ rượt đánh anh chạy quanh chợ.

Ông Đinh Xuân Vũ, Phó ban quản lý chợ Liên Nghĩa (Ban QLC), cho biết ca trực hôm xảy ra vụ việc gồm 7 người do ông Hà Xuân Điệp, Đội phó bảo vệ trật tự - Phòng cháy chữa cháy làm ca trưởng. Sau khi sự việc xảy ra, Ban QLC đã yêu cầu ông Điệp và tổ bảo vệ viết tường trình, đồng thời lập biên bản vi phạm nội quy chợ đối với chủ quầy K.S.

Theo trình bày của ông Điệp, khi ông tới ngăn cản việc dùng máy khoan, vợ chồng anh Long có lời lẽ xúc phạm ông. Khi tổ bảo vệ thu máy khoan thì vợ chồng anh Long đánh ông, thấy vậy mấy anh em trong tổ tới can thiệp và xảy ra xô xát. Vụ xô xát làm ông Lê Nho Tường bị rách tay áo, ông Nguyễn Khánh Tùng bị đứt cúc áo, còn ông Điệp bị rơi phù hiệu và bảng tên…

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chẩn đoán chị Bích bị tổn thương nông của môi và khoang miệng trái; còn anh Long bị đấm bầm tím mặt và đau nhức do nhiều vết bầm trong người.

Ông Vũ khẳng định: “Bảo vệ chỉ được tạm giữ tang vật vi phạm (máy khoan) và mời vợ chồng người vi phạm lên Ban QLC làm việc. Nếu bảo vệ có đánh dân là sai, phải xử lý”.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Truy bắt nhóm côn đồ đánh người
>> Điều tra vụ 141 Hà Nội bị tố đánh người vi phạm giao thông
>> Bắt 4 nghi can đánh người, cướp xe máy
>> Kẻ đánh người ra đầu thú
>> Công an xã bị tố đánh người
>> Mạo danh "người của Chính phủ" để thu gom sổ đỏ
>> Phó hiệu trưởng đánh người tố cáo trước mặt đoàn thanh tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.