Bắt được cá nghi là cá sủ vàng, nhà hàng trả 100 triệu đồng

11/08/2016 20:04 GMT+7

Ngư dân ở Bến Tre câu được một con cá có vảy óng ánh màu vàng, nghi là cá sủ vàng quý hiếm. Một nhà hàng ở TP.HCM trả giá 100 triệu đồng cho con cá này.

Chiều 11.8, chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (ngụ xã Vĩnh Bình, H.Chợ Lách, Bến Tre) cho biết gia đình chị vừa câu được một con cá mà chị đoan chắc là cá sủ vàng, nặng 3,8 kg.
Trước đó, tối 10.8, trong lúc câu cá trên sông đoạn sông ở H.Bình Đại (Bến Tre), vợ chồng chị Hạnh bất ngờ câu được con cá có vảy óng ánh màu vàng này. Cá có chiều dài 70 cm, chiều ngang hơn 40 cm.
Vảy cá có màu vàng lóng lánh Ảnh: Thanh Đức 
Khi mang cá về tới nhà, có rất nhiều người đến xem cá và nhiều người cũng bảo đó là cá sủ vàng. Tuy nhiên, đến trưa ngày 11.8 thì con cá đã chết và được gia đình ướp đá bảo quản.

tin liên quan

Ngư dân nghèo bắt được cá ‘vàng óng ánh’
Những ngày qua, nhiều người dân địa phương kéo đến nhà anh Nguyễn Văn Phụng (35 tuổi, ngụ ấp Lăng, xã Thanh Bình, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) để tận mắt chứng kiến cá lạ nghi cá sủ vàng.
Vợ chồng chị Hạnh làm nghề câu cá trên sông hơn 20 năm nhưng đây là lần đầu tiên vợ chồng chị câu được con cá loại này.
“Hiện một nhà hàng ở TP.HCM đã hỏi mua giá hơn 100 triệu đồng, nhưng gia đình chưa có ý định bán”, chị Hạnh cho hay.
Bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ sản xuất ra loại chỉ tự hủy sử dụng trong phẫu thuật nên rất có giá trị. Đây cũng là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.