Đắk Nông báo cáo Thủ tướng về 2 xe sang doanh nghiệp tặng

08/05/2017 16:57 GMT+7

Tỉnh Đắk Nông đang chờ ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ về hướng xử lý 2 xe sang trị giá nhiều tỉ đồng do doanh nghiệp tặng cơ quan lãnh đạo tỉnh.

Ngày 8.5, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết tỉnh đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận và sử dụng của tỉnh đối với 2 xe Toyota Land Cruiser VX do doanh nghiệp tặng từ năm 2016.

tin liên quan

Xe đưa đón Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk là của ngân hàng tặng
Ngày 18.4, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết chưa có ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy liên quan một số xe công vụ của tỉnh mang biển số 80A và xe do doanh nghiệp tặng có giá trị cao vượt chuẩn quy định của nhà nước về sử dụng xe công đối với các chức danh lãnh đạo của tỉnh.
“Hai chiếc xe này chủ yếu được dùng phục vụ công tác an ninh quốc phòng, biên giới, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai và các nhiệm vụ quan trọng khác của cơ quan lãnh đạo tỉnh; không dùng để chở riêng cán bộ lãnh đạo nào cả. UBND tỉnh đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đang chờ ý kiến của Thủ tướng để có phương án xử lý theo quy định”, ông Lộc xác nhận.
Cũng theo ông Lộc, trong văn bản báo cáo Thủ tướng, tỉnh Đắk Nông có đề xuất T.Ư cho phép tỉnh được tiếp tục sử dụng 2 xe này vì theo thỏa thuận ban đầu với doanh nghiệp tặng xe là xe hoàn toàn sử dụng vào việc chung, chủ yếu thực hiện những nhiệm vụ quan trọng của tỉnh.
Vào tháng 6.2016, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc (đơn vị thi công tuyến đường tránh TX.Gia Nghĩa, Đắk Nông) đã tặng Tỉnh ủy Đắk Nông 1 xe ô tô nhãn hiệu Toyota Land Cruiser VX trị giá 2,8 tỉ đồng. Sau đó xe được cấp BS 48A - 002.58 do Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông quản lý.
Tiếp đó, tháng 10.2016, Ngân hàng NN - PTNT tài trợ cho UBND tỉnh Đắk Nông 1 xe ô tô nhãn hiệu tương tự, trị giá 3,72 tỉ đồng; xe được cấp BS 48A - 002.50 và được giao Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông quản lý.
Về việc hai xe cùng loại nhưng có giá trị chênh lệch, ông Lộc giải thích thời điểm doanh nghiệp tặng xe Toyota Land Cruiser VX thứ hai (tháng 10.2016) nhà nước có sự thay đổi cách tính thuế nên xe có giá cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.