Đồng phạm của nữ nhà báo nhận tiền doanh nghiệp là ai?

16/08/2017 12:44 GMT+7

Bước đầu cơ quan điều tra xác định Võ Hoàng Hà có vai trò là đồng phạm giúp sức cho Phạm Lê Hoàng Uyển thực hiện hành vi phạm tội, đã 'cộng tác' với Uyển thực hiện nhiều 'phi vụ' khác.

Sáng 16.8, thượng tá Trần Hoàng Độ, Phó phòng tham mưu Công an TP.Cần Thơ, cho biết cơ quan an ninh điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Lê Hoàng Uyển, Trưởng cơ quan đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam) và Võ Hoàng Hà (39 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), Chủ tịch Công ty cổ phần khử trùng Châu Á tại TP.HCM.
Bước đầu cơ quan điều tra xác định Hà có vai trò là đồng phạm giúp sức cho Uyển thực hiện hành vi phạm tội.
Ngoài ra, Hà còn khai nhận hiện là cộng tác viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập và đã “cộng tác” cùng Uyển thực hiện nhiều “phi vụ" khác được khoảng 1 năm.
Cũng theo thượng tá Độ, Công an TP.Cần Thơ khẳng định hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, đồng thời đang khẩn trương thu thập, củng cố chặt chẽ tài liệu, chứng cứ đối với các đối tượng có liên quan tại TP.HCM, kiên quyết điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan đến “đường dây” của Uyển để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Công an TP.Cần Thơ đề nghị cá nhân, doanh nghiệp là nạn nhân của Uyển và đồng bọn đến Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ để cung cấp thông tin về đối tượng cũng như vụ án đang điều tra.
Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 20 giờ ngày 6.8, lực lượng nghiệp vụ Công an TP.Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi) đang nhận số tiền 280 triệu đồng của 2 doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở đóng tại tỉnh Hậu Giang) tại quán cà phê Hoa Cau ở Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ).
Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ ngày 31.7 đến 4.8, báo Phụ nữ TP.HCM đăng loạt 3 bài về dự án bất động sản du lịch quy mô hàng ngàn tỉ đồng tại Hậu Giang. Sau khi báo đăng, Uyển chủ động gọi cho chủ doanh nghiệp đầu tư dự án trên nói nếu muốn gỡ bài thì phải chung 700 triệu đồng.
Đồng thời Uyển cam kết trong vòng 24 giờ sau khi nhận được 350 triệu đồng (lần một), loạt 3 bài báo sẽ được gỡ khỏi trang điện tử của tờ báo trên. Sau đó, doanh nghiệp phải đưa tiếp cho Uyển 350 triệu đồng còn lại.
Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển đi cùng Hà từ TP.HCM xuống Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang. Lực lượng công an cũng đã thu giữ số tiền 280 triệu đồng (tiền doanh nghiệp vừa đưa - PV), 3 ĐTDĐ, cùng một số tài liệu khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.