Lái xe mua vé tháng qua trạm BOT vẫn phải mua thêm vé cho ngày 31.12?

31/12/2017 16:25 GMT+7

Trong khi các lái xe bức xúc vì dù mua vé tháng nhưng vẫn phải mua thêm vé ngày 31.12 khi qua trạm BOT Quảng Trị (đóng ở xã Triệu Giang, H.Triệu Phong) thì chủ đầu tư giải thích đã áp dụng đúng quy định.

Sáng 31.12, một số lái xe điều khiển phương tiện qua trạm thu phí BOT Quảng Trị tỏ ra hết sức bất ngờ khi dù họ đã mua vé tháng nhưng vẫn bị các nhân viên kiểm soát yêu cầu mua thêm vé lượt cho ngày 31.12.
Bức xúc, đã có hàng chục lái xe dừng lại ngay trước trạm, không mua vé và đến yêu cầu phía Trạm BOT Quảng Trị có sự giải thích.
Theo anh L.H.P (trú tại TP.Đông Hà đi làm tại H.Triệu Phong) thì anh không hiểu tại sao mua vé tháng mà ngày 31.12 không cho đi. “Tôi đã yêu cầu làm việc với người có trách nhiệm nhưng họ né tránh hoặc giải thích theo kiểu lỗi là do anh không đọc văn bản. Tôi mở vé tháng ra thì đúng là có quy định vé chỉ có hạn 30 ngày thật nhưng khi bán vé có ai giải thích đâu”, anh P. nói.
Trong khi đó, một tài xế khác chạy xe khách từ Quảng Bình đi Huế cũng cho biết: “Vé chúng tôi vẫn mua nhưng mua như thế này là vô lý. Tôi xuống hỏi cho ra nhẽ thì cả mấy chục khách của tôi phải đợi trên xe, rất buồn cười”.
Trong khi đó, ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty BOT Quảng Trị cho biết việc này có nguyên nhân từ 2 thông tư cũ và mới của Bộ GT-VT hướng dẫn việc bán vé tháng, vé quý qua trạm BOT.
Theo ông Đại, trước đây, theo thông tư 159 của Bộ GT-VT thì vé tháng và vé quý bán từ ngày đầu tháng sử dụng từ ngày 1 tháng này cho đến hết tháng kia (nếu người dân mua vé sau ngày mùng 1 (bất kể là ngày nào) thì cũng bị tính là hết tháng là hết vé).
Một tài xế xe khách bức xúc với nhân viên trạm BOT Quảng Trị. ẢNH: THANH LỘC
Nhưng theo hướng dẫn của thông tư mới, số 35 của Bộ GT-VT thì vé tháng, vé quý được bán vào tất cả các ngày trong tháng và quy định cứng là 1 tháng 30 ngày, 1 quý 90 ngày.
“Khi điều chỉnh thì các chủ phương tiện có thể mua vé tháng, quý vào tất cả các ngày trong tháng và sẽ được tính tròn 30 ngày kể từ ngày đó sang tháng sau. Ví dụ, mua ngày mùng 5.1 thì sẽ tính đến 5.2, miễn là tháng đó 30 ngày”, ông Đại giải thích.
Cũng theo ông Đại, tháng 12 này có 31 ngày, nhiều phương tiện mua từ đầu tháng nên đến ngày 31, chiếu theo quy định là phải mua thêm 1 vé. Vì thế, trong sáng 31.12 đã có nhiều tài xế “kiện”, dồn ứ lại tại trạm mấy chục xe.
“Một số lái xe được giải thích thì đã mua vé và đi. Còn các xe không chịu thì chúng tôi xử lý linh động bằng cách vẫn cho họ qua trạm (chiếu theo thông tư cũ) nhưng ghi lại biển số xe để vào các tháng chỉ có 28 hoặc 29 ngày thì vé tháng của họ sẽ không được hưởng thành 30 ngày (như chiếu theo thông tư mới). Vì vé tháng theo thông tư mới nếu mua vào tháng có 28 ngày thì mua từ ngày 1 tháng này sẽ có giá trị tận ngày 3 tháng sau”, ông Đại nói.
Liên quan đến việc các lái xe bức xúc rằng các quy định này đã không được những người bán vé giải thích cặn kẽ khi họ mua vé tháng thì ông Đại cũng phân bua rằng đã in cả ngàn văn bản thông tư 35 để gửi cho các chủ phương tiện đồng thời dán khắp khu vực trạm để các chủ phương tiện, lái xe biết và thực hiện. “Cách thu tiền này đã được áp dụng 2 quý rồi chứ có phải mới 1 - 2 ngày đâu?”, ông Đại nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.