TP.HCM yêu cầu không sử dụng xe công đi lễ hội trong dịp Tết

15/12/2017 17:03 GMT+7

UBND TP.HCM yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Ngày 15.12, UBND TP.HCM ban hành chỉ thị về công tác chăm lo tết Mậu Tuất 2018 trên địa bàn.
Nhằm đảm bảo giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội cho người dân vui tết; đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại cho nhân dân từ TP.HCM đi các tỉnh, thành trước tết và từ các tỉnh, thành về TP.HCM sau tết, UBND TP.HCM yêu cầu Công an TP.HCM bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các địa điểm vui chơi giải trí, những nơi tập trung đông người; triển khai các giải pháp quyết liệt, kể cả các giải pháp tình thế đặc biệt nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn, kiềm chế tai nạn giao thông; kịp thời phát hiện, ngăn chặn mọi hành vi sản xuất, buôn lậu, vận chuyển, tiêu thụ và sử dụng pháo nổ các loại, không để xảy ra đốt pháo nổ, các vụ trọng án trong những ngày tết.
Đặc biệt, tập trung lực lượng triệt phá các ổ nhóm buôn lậu, buôn bán, sản xuất hàng giả, buôn bán ma túy, cờ bạc, số đề, mại dâm, mê tín dị đoan, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.
Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp Công an thành phố, Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức tuần tra canh gác, bảo vệ các mục tiêu quan trọng và kiểm tra công tác quản lý các loại vũ khí, vật liệu nổ trong cơ quan, doanh nghiệp.
Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố, UBND các quận, huyện triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy tại nơi có nguy cơ cháy nổ cao. Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để xảy ra các điểm cháy phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
UBND TP.HCM quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Đặc biệt, phải lo tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng trước tết, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.