Trưởng công an xã bắn chủ tịch xã sau khi uống rượu

Trưởng công an xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được xác định đã uống rượu trước khi bắn nhiều phát súng vào người Chủ tịch UBND xã này khiến nạn nhân phải nhập viện.

Sáng nay (10.11), ông Nguyễn Đình Tiến, Bí thư xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), cho biết nguyên nhân khiến ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng công an xã Nghi Quang bắn ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã này là do bột phát, sau khi uống rượu.
Theo ông Tiến, khoảng 15 giờ chiều 9.11, ông Thấu đến trụ sở xã trong tình trạng mùi rượu nồng nặc. Ngay sau đó, ông Thấu cầm khẩu súng bắn đạn cao su trong tay, liên tiếp nói: “Tau bắn bay”, ngay trước cửa phòng làm việc của mình.
Nghe tiếng ồn ào, ông Thanh từ trong phòng làm việc chạy ra can ngăn thì bị ông Thấu bắn liên tiếp vào người. Ông Thanh bị trúng 4 phát đạn vào vai và tay. “Lúc đó, tôi đang ngồi làm việc trong phòng thì nghe súng nổ liên tiếp nên mới chạy ra. Sau khi xảy ra sự việc, anh em đã khống chế anh Thấu và đưa anh Thanh tới trạm y tế xã cấp cứu”, ông Tiến nói.
Cũng theo ông Tiến, trưa cùng ngày, ông Thấu có đi uống rượu với bạn bè. “Sự việc không phải do mâu thuẫn gì mà là do nhất thời, anh Thấu không kìm chế được do có rượu trong người. Trước khi xảy ra sự việc, anh Thấu cũng không có mâu thuẫn gì với anh Thanh hay biểu hiện bất thường nào”, ông Tiến nói.
Ông Tiến cũng thông tin, ông Thanh vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ông Thấu bị công an huyện Nghi Lộc tạm giữ để phục vụ điều tra. Khẩu súng bắn ông Thanh là súng đạn cao su dùng làm công cụ hỗ trợ của Công an xã Nghi Quang, do ông Thấu trực tiếp quản lý và sử dụng.
"Anh Thấu đã giữ chức vụ trưởng công an xã từ 7 năm qua và luôn hoàn thành tốt công việc, nhiều lần được khen thưởng", ông Tiến nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.