Vũ 'nhôm' và công ty 79 còn 637 tỉ đồng tại Ngân hàng Đông Á

27/12/2017 16:17 GMT+7

Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm') và Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 đang sở hữu tới 12,73% vốn điều lệ tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank).

Chiều 27.12, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã phát đi thông báo chính thức xác nhận về tỷ lệ trên.
Cụ thể, DongA Bank cho biết Công ty CP Xây Dựng Bắc Nam 79 (Công ty 79) đang sở hữu 50 triệu cổ phần, tương ứng 10% vốn điều lệ (giá trị theo mệnh giá là 500 tỉ đồng) của DongA Bank. Trong đó, người đại diện phần góp vốn của Công ty 79 là ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", người vừa bị cơ quan An ninh điều tra phát lệnh truy nã vì hành vi cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước.
Ngoài ra, ông Phan Văn Anh Vũ cũng đang sở hữu 2,73% vốn điều lệ, tương đương gần 137 tỉ đồng (theo mệnh giá) vốn góp tại DongA Bank. Tổng cộng số vốn mà Vũ "nhôm" và Công ty 79 sở hữu tại DongA Bank là 637 tỉ đồng.
DongA Bank khẳng định mặc dù là cổ đông lớn nhưng Công ty 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ không tham gia Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành hay giữ bất kỳ vị trí nào tại DongA Bank từ trước đến nay. DongA Bank cho biết các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và Công ty 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng này.
Ông Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, ngụ tại Đà Nẵng) được nhiều người biết đến là một đại gia bất động sản. Ông Vũ là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79 (trụ sở tại số 8 Nguyễn Trung Trực, Q.1, TP.HCM); Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay Đà Nẵng, đồng thời sở hữu cổ phần trong nhiều dự án khác.
Ông Vũ là giám đốc, người đại diện pháp lý của Công ty 79 (địa chỉ tầng 2, tòa nhà số 32 Lê Hồng Phong, TP.Đà Nẵng).
Ngoài ra, Vũ "nhôm" cũng là chủ nhiều lô đất vàng tại khu vực trung tâm Đà Nẵng; chủ đầu tư các nhà hàng nổi ven sông Hàn, trong đó, có nhà hàng sắp hoàn thiện trước mặt khách sạn Novotel (Đà Nẵng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.