Xuyên suốt 60 năm lịch sử thương hiệu, những cán bộ công nhân viên đã đồng hành cùng VIFON từ ngày đầu cho đến hiện tại chính là mảnh ghép không thể thiếu để chắp cánh đưa ẩm thực Việt vươn xa.
Có thể nói, thành công của VIFON bắt đầu từ một khao khát giản dị mà đầy tâm huyết: ai cũng được thưởng thức những món ăn truyền thống một cách dễ dàng, tiện lợi.
Từ gói phở đầu tiên cho đến danh mục sản phẩm đa dạng ngày nay, VIFON vẫn kiên trì theo đuổi và phát triển các sản phẩm từ gạo để tận dụng ưu thế nguồn nguyên liệu dồi dào trong nước và bày tỏ sự trân trọng với "hạt ngọc" của Đất Trời. "Khi đưa phở, bún, miến, bánh đa vào sản xuất công nghiệp, VIFON không chỉ muốn mang đến những sản phẩm dinh dưỡng từ gạo Việt, mà còn thể hiện niềm tự hào về văn hóa ẩm thực truyền thống Việt Nam, để bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu đều có thể thưởng thức tinh hoa của các món ăn dân tộc" - chị Phương Thảo bày tỏ.
Phía sau bao hương vị chân thực được gói ghém đến những vùng đất xa xôi là tâm huyết của "hậu phương" sản xuất như chị Thảo và cả những tìm tòi, sáng tạo không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm đến từ đội ngũ của chị Kim Châu - Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển.
"Từ tầm nhìn của ban lãnh đạo, đến năng lực quản lý và sự cần mẫn của bộ máy khổng lồ luôn phải phối hợp nhịp nhàng. Từng khâu, từng vị trí đều được đảm đương bởi những nhân sự chuyên môn cao. Mọi người hỗ trợ lẫn nhau trong từng quy trình, hướng đến một mục tiêu đồng nhất thì vận hành sẽ trơn tru, tạo nên sản phẩm chất lượng, đồng đều", chị Phương Thảo nhấn mạnh "bí quyết" để VIFON liên tiếp có những đột phá trong sản phẩm, giữ vững vị thế trên thị trường.
Sứ mệnh đồng nhất mà chị Thảo nhắc đến - mang vị ngon chuẩn Việt đi khắp năm châu - sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu những "người VIFON" với nhiều phẩm chất đậm bản sắc dân tộc như kiên trì, chăm chỉ và đặc biệt là tinh thần vượt khó.
Thấu hiểu trách nhiệm nào cũng cần đi đôi với quyền lợi, VIFON chú trọng và nâng cao chính sách phúc lợi, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho nhân viên, hết lòng tạo điều kiện để cán bộ công nhân viên được làm việc trong một môi trường thuận lợi nhất. Vì thế, không khó để bắt gặp những nhân sự đã gắn bó cùng công ty với thời gian "khủng" như chị Kim Châu - thâm niên 25 năm, chị Phương Thảo - 20 năm và chị Khánh Linh - 13 năm. Đặc biệt nhất phải kể đến cô Tuyến - quản lý bếp ăn công ty đã bén duyên cùng VIFON từ lúc 25 tuổi, đến nay đã hơn 35 năm. Mỗi ngày cô luôn miệt mài chuẩn bị những bữa ăn ngon miệng cho đội ngũ VIFON, từ đó góp phần tạo nên hàng triệu bữa ăn ngon cho người dùng trên toàn thế giới.
Trong suốt những tháng năm kiên trì bền chí, VIFON vinh dự “kề vai sát cánh” cùng nhiều đối tác, đơn vị phân phối để lan tỏa sứ mệnh của mình.
Trên góc độ kinh doanh, anh Trí nhận định việc chọn VIFON là đối tác cũng xuất phát từ kết quả tiêu thụ thuận lợi: "Gần như đợt hàng nào về thì sản phẩm của VIFON cũng bán hết đầu tiên. Phải ưa chuộng thì khách hàng mới dùng thường xuyên, thế nên bất kỳ lúc nào nhập hàng tôi cũng an tâm".
Chung tay trên hành trình lan tỏa nét đẹp ẩm thực Việt không chỉ có những nhân lực kỳ cựu, mà còn có cả những "làn gió mới" đầy tiềm năng và hoài bão với gia tốc phát triển cực đại. Sở hữu thành tích đáng nể khi từng du học, làm việc cho một tập đoàn lớn và là sinh viên Trường ĐH Ngoại Thương TP.HCM, bạn Phương Nam - Nhân viên mua hàng quốc tế và phát triển thị trường Mỹ rất quyết đoán khi chọn VIFON làm "bến đỗ".
Nhờ kiên định với lý tưởng, từ cách đây 20 năm, VIFON đã tiên phong nói không với phẩm màu tổng hợp và chủ động áp dụng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm theo nhiều tiêu chuẩn quốc tế như IFS, ISO 22000, HACCP, SMETA… Nỗ lực này đã giúp VIFON chinh phục nhiều thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn và xuất khẩu đến hơn 100 quốc gia trên thế giới; chinh phục tại 2 địa cực. VIFON còn là thương hiệu số 1 tại Ba Lan với 44,3% thị phần thị trường mì ăn liền(*) và đạt danh hiệu Nguyệt Quế Vàng – do người tiêu dùng Ba Lan bình chọn – suốt 19 năm liền.
Đi qua bao phòng ban, từ sản xuất cho đến nghiên cứu, chiến lược, có thể thấy "người VIFON" gắn kết với nhau bằng một "chất keo" đặc biệt: đó là hoài bão mang ẩm thực Việt đi khắp thế giới. Với tinh thần tiên phong và ý chí bền bỉ, chắc chắn VIFON và "người VIFON" sẽ vững tâm lẫn vững bước trên hành trình tưởng đơn giản nhưng cũng lắm chông gai: làm cả thế giới say mê món Việt bằng vị ngon chuẩn Việt.
(*) Theo dữ liệu bán lẻ từ Nielsen IQ năm 2022
Bình luận (0)