* Việc quản lý TBTT có đem lại lợi ích đối với nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động?
- Ông Hoàng Trung Hải: Việc không quản lý thông tin về các TBTT cũng có gây bất lợi cho VinaPhone trong việc quản lý khách hàng. Chẳng hạn, với những trường hợp cố tình sử dụng điện thoại di động để thực hiện các hoạt động gây phiền nhiễu hoặc thực hiện các hành vi trái pháp luật thì việc truy tìm các đối tượng rất khó khăn. Xuất phát từ mục đích đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, nhiều nước châu Á cũng như châu u đã thực hiện chủ trương này. Tôi cho rằng, việc quản lý TBTT lúc này là việc làm cần thiết. Việc quản lý TBTT còn đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng bởi khi có thông tin đầy đủ, VinaPhone có điều kiện thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng nhân dịp đặc biệt nào đó.
- Đại diện của MobiFone: Việc không có các thông tin về chủ các TBTT khiến chúng tôi rất khó khăn trong việc thiết kế các chính sách marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Nếu như áp dụng chính sách quản lý đối với TBTT và buộc các khách hàng phải đăng ký các thông tin cá nhân, chúng tôi sẽ có được một hệ thống cơ sở dữ liệu tốt cho hoạt động kinh doanh, các dịch vụ, chính sách khuyến mãi cũng được thiết kế chính xác và phù hợp hơn.
Đề án quản lý thông tin các thuê bao trả trước là rất cần thiết - Ảnh: Đ.N.T |
* Bất lợi chủ yếu đối với các công ty thông tin di động khi thực hiện quản lý TBTT? Quản lý TBTT có giúp hạn chế tình trạng thuê bao ảo không?
- Ông Hoàng Trung Hải: Bất lợi chủ yếu đối với VinaPhone là sẽ phải đầu tư nâng cấp hệ thống quản lý thông tin, tăng nhân sự phụ trách lĩnh vực này và nhất là khách hàng sẽ phải mất thêm chút thời gian thực hiện thủ tục đăng ký. Tuy nhiên, theo tôi, những bất lợi này không phải quá lớn.
- Đại diện MobiFone: Việc quản lý TBTT chắc chắn sẽ tác động làm giảm doanh số bán hàng. Việc quản lý các TBTT cũng không giúp hạn chế thuê bao ảo bởi gốc rễ của vấn đề là chính sách khuyến mãi, giá cước. Theo tôi, vấn đề then chốt ở đây là thủ tục quản lý TBTT như thế nào sao cho phù hợp và có tính khả thi.
* Theo thăm dò của công ty về vấn đề quản lý thông tin khi đăng ký TBTT, phần lớn khách hàng đồng tình hay phản đối?
- Ông Hoàng Trung Hải: Theo thăm dò ban đầu, phần lớn khách hàng của VinaPhone đồng tình với chủ trương này để đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội.
* Công ty sẽ mất thời gian bao lâu để tổ chức quản lý các TBTT?
- Ông Hoàng Trung Hải: Bất cứ khi nào có chủ trương của Chính phủ, VinaPhone sẽ sẵn sàng triển khai. Theo chủ quan của tôi, VinaPhone có thể thực hiện công tác này trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, triển khai thực tế vấn đề này còn phụ thuộc vào quy định cụ thể của Bộ Bưu chính - Viễn thông cũng như sự ủng hộ của đông đảo khách hàng.
Hoàng Ly (thực hiện)
Bình luận (0)