Năm 2006, Vinatex quyết định đầu tư 1.173 tỉ đồng vào việc đồng bộ hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Vinatex đã và đang thành lập các trung tâm hoặc công ty giao dịch nguyên phụ liệu dệt may, thiết kế và kinh doanh mẫu thời trang công nghiệp tại Hà Nội và TP.HCM để đẩy mạnh sản xuất và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.
Tập đoàn này đang tập trung xây dựng từ 10 đến 20 thương hiệu sản phẩm quốc gia để quảng bá ra nước ngoài, đồng thời mua bản quyền và liên kết sản xuất từ 2 đến 4 thương hiệu nổi tiếng thế giới để bán trong nước.
Vinatex hiện có 3 công ty mẹ - công ty con là Dệt Phong Phú, Dệt may Hà Nội và May Việt Tiến; 7 công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Nhà nước) và 40 công ty cổ phần. Kim ngạch xuất khẩu của tập đoàn chiếm hơn 20% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam.
Nhiều công ty thành viên của tập đoàn như Dệt may Thành Công, May Nhà Bè, May 10, May Phương Đông... đã trang bị đồng bộ các trang thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại, tạo ra được nhiều sản phẩm chất lượng cao, đủ tiêu chuẩn xuất sang các nước EU, Mỹ, Nhật Bản...với kim ngạch ngày càng tăng. Riêng Công ty May Việt Tiến có 30 công ty con đã đạt kim ngạch xuất khẩu 100 triệu USD/năm.
(Theo TTXVN)
Bình luận (0)