Sau những tháng đầu năm “bế quan tỏa cảng” do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, VinFast đang có sự trở lại ấn tượng với doanh số khả quan. Số liệu báo cáo bán hàng mà hãng xe Việt công bố từ tháng 5.2020 cho thấy, VinFast đã có 3 tháng liên tiếp khá thành công khi bán ra gần 7.000 xe cộng dồn cho 3 mẫu Fadil, LUX A2.0, LUX SA2.0.
Trong đó, mẫu xe cỡ nhỏ Fadil tạo dấu ấn lớn nhất khi đóng góp 4.097 xe vào tổng doanh số của VinFast sau 3 tháng. Cụ thể, kết thúc tháng 5.2020, Fadil đạt lượng xe bán ra ở mức 1.156 xe. Sang tháng 6, mẫu xe này tiếp đà tăng trưởng với doanh số 1.364 xe. Tháng 7 vừa qua, Fadil tiếp tục lập đỉnh với 1.577 xe đến tay khách hàng.
|
Đáng nói, doanh số bán ấn tượng không chỉ giúp Fadil trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast,mà còn giúp mẫu xe này thống lĩnh phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A liên tiếp 3 tháng gần nhất. Vượt qua cả đối thủ từng được xem là tượng đài Hyundai Grand i10 (bán ra lần lượt 1.076 xe, 1.022 xe và 1.286 xe trong tháng 5, 6, 7.2020).
Thậm chí sau thời gian ngắn trở lại, Fadil cũng đã “cắt đuôi” doanh số của mẫu xe “sừng sỏ” KIA Morning. Tháng 7 vừa qua, đối thủ mang thương hiệu Hàn Quốc chỉ bán ra 581 xe, đồng nghĩa chỉ bằng gần 1/3 so với Fadil. Chưa hết, nếu cộng dồn 7 tháng đầu năm, Fadil dù “chấp” đối thủ 4 tháng (chỉ được VinFast công bố doanh số 3 tháng gần nhất) cũng đã đạt 4.097 xe, gần gấp rưỡi KIA Morning (2.886 xe).
|
Có thể nói, màn bứt phá về doanh số những tháng qua đang giúp Fadil từng bước định hình lại, thậm chí “làm chủ” cuộc chơi ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A. Bởi hiện tại, ngoài Hyundai Grand i10 và KIA Morning, những đối thủ khác như Honda Brio, Toyota Wigo hay Suzuki Celerio thời gian gần đây đều đạt doanh số không đáng kể. Tháng 7 vừa qua, Honda Brio và Toyota Wigo chỉ bán ra ở mức “cầm chừng”, lần lượt 155 xe và 267 xe. Trong khi Suzuki Celerio chỉ bán vỏn vẹn 1 xe tồn kho. Bởi trước đó hãng xe Nhật Bản đã công bố dừng bán mẫu xe này tại Việt Nam.
Đáng chú ý, cùng với sự “tỏa sáng” của Fadil, hai mẫu xe còn lại trong bộ ba xe VinFast đang bán ra thị trường cũng đạt doanh số khả quan. Ở phân khúc sedan hạng D, VinFast LUX A2.0 tháng vừa qua bán ra tổng cộng 355 xe. Con số này ấn tượng hơn những đối thủ quen mặt như Mazda6 (156 xe), Kia Optima (81 xe), Honda Accord (28 xe) và chỉ xếp sau “ông hoàng” Toyota Camry (448 xe). Tính từ đầu năm 2020 (thực tế chỉ 3 tháng gần nhất), LUX A2.0 cũng đạt doanh số cộng dồn ấn tượng 1.504 xe. Trong khi, Camry bán ra tổng cộng 2.642 xe sau 7 tháng. Nếu chia trung bình, doanh số của LUX A2.0 thậm chí cao hơn đối thủ Nhật Bản.
|
Mẫu xe còn lại của VinFast là mẫu SUV 7 chỗ LUX SA2.0 dù không thực sự bứt phá như 2 “đàn em” nhưng nhìn chung vẫn có doanh số “xem được”. Tháng 7.2020, có 282 chiếc LUX SA2.0 đến tay khách hàng. Cộng dồn 3 tháng gần nhất, doanh số mẫu SUV 7 chỗ này đạt 944 xe.
Nhìn chung, với một thương hiệu vốn dĩ vẫn còn khá “non trẻ” trong lĩnh vực ô tô như VinFast, những số liệu báo cáo gần đây cho thấy những tín hiệu hết sức tích cực. Và nếu những mẫu xe như LUX A2.0 hay đặc biệt là Fadil tiếp tục duy trì được “phong độ” trong thời gian tới, VinFast sớm muộn cũng tạo dựng được niềm tin từ khách hàng. Đây là cơ sở để người Việt tiếp tục hy vọng về “giấc mơ ô tô Việt”, vốn dĩ đã nhiều lần dang dở.
Bình luận (0)