VinFast Fadil xây chắc ngôi vương, cuộc đua đến hồi ngã ngũ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
14/12/2021 12:29 GMT+7

Cuộc đua doanh số ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam sắp đến hồi ngã ngũ, VinFast Fadil xây chắc ngôi vương với lượng tiêu thụ gấp đôi Hyundai Grand i10, các vị trí còn lại cũng dần được định đoạt.

VinFast Fadil xem như đã bảo vệ thành công ngôi vương phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A năm 2021

Bá Hùng

Năm 2021 còn gần 1 tháng nữa mới khép lại nhưng cuộc đua doanh số ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam xem như đã ngã ngũ.

Xe hạng A năm 2020: Hãng xe Việt – VinFast ‘nhấn chìm’ đế chế xe Hàn
đình tuyên

Số liệu bán hàng mới nhất vừa được Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam và VinFast công bố mới đây cho thấy, trong tháng 11.2021 tổng lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đạt 4.718 xe, tăng 638 xe, tương đương 13,5% so với tháng 10.2021.

Ngoại trừ Hyundai Grand i10Toyota Wigo, các mẫu xe còn lại trong phân khúc này như VinFast Fadil, KIA Morning và Honda Brio đều ghi nhận doanh số tăng trưởng so với tháng 10.2021.

VinFast Fadil đã nới rộng cách biệt với Hyundai Grand i10 lên gần 12.000 xe

Trong đó, với doanh số bán đạt 2.489 xe, tăng 271 xe so với tháng 10.2021 VinFast Fadil tiếp tục cũng cố vững chắc vị trí dẫn đầu. Cộng dồn 11 tháng đã qua của năm 2021, tổng doanh số bán mẫu ô tô mang thương hiệu Việt đạt 22.375 xe. Thành tích này không chỉ giúp VinFast Fadil dẫn đầu phân khúc, mà còn tạm thời nắm lợi thế trong cuộc đua tranh đến ngôi vương ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2021.

Doanh số bán các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Nguồn: VAMA, HTV, Vinfast

VinFast Fadil đã nới rộng cách biệt với Hyundai Grand i10 lên gần 12.000 xe. Mẫu ô tô mang thương hiệu Hàn Quốc chỉ bán được 1.071 xe trong tháng 11 và nâng tổng doanh số sau 11 tháng của năm 2021 lên 10.380 xe. Với cách biệt doanh số khá lớn, trong khi thời gian bán hàng của năm 2021 chỉ còn 1 tháng, VinFast Fadil xem như đã bảo vệ thành công ngôi vương phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A năm 2021.

5 điểm nhấn trên thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2021
đình tuyên

Hyundai Grand i10 cũng chắc suất ở vị trí thứ 2 khi khoảng cách doanh số với mẫu xe xếp thứ 3 (KIA Morning) lên đến 7.000 xe. Trong khi đó, vị trí thứ 4 đang là cuộc cạnh tranh giữa hai mẫu xe nhập khẩu Honda Brio và Toyota Wigo. Trong đó, Honda Brio đang nắm lợi thế với 2.397 xe bán ra sau 11 tháng đã qua của năm 2021.

Ô tô cỡ nhỏ hạng A cùng với sedan hạng B đang là hai phân khúc ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2021

Bá Hùng

Sau 11 tháng đầu năm 2021, tổng lượng tiêu thụ các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đạt 40.647 xe. Với các ưu điểm về giá thành dễ tiếp cận người tiêu dùng, kiểu dáng nhỏ gọn, vận hành tiếp kiệm và phù hợp với nhiều nhóm khách hàng… Ô tô cỡ nhỏ hạng A cùng với sedan hạng B đang là hai phân khúc ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2021.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.