* Vingroup có 5 thương hiệu thuộc top 50
Thương hiệu Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup vừa được tôn vinh là thương hiệu bất động sản đắt giá nhất VN 2015, do Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố.
Cụ thể, thương hiệu kinh doanh và quản lý bất động sản Vinhomes được định giá 343 triệu USD, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất VN năm nay. Đặc biệt, trong top 10, Vinhomes là doanh nghiệp tư nhân duy nhất và là thương hiệu duy nhất thuộc lĩnh vực bất động sản.
Theo báo cáo của Brand Finance, các tiêu chí đánh giá thương hiệu gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.
Ngoài giá trị thương hiệu, thương hiệu Vinhomes được đánh giá độ mạnh thương hiệu ở mức AA+, chỉ đứng sau 1 doanh nghiệp dẫn đầu (mức AAA-).
Bên cạnh Vinhomes, hai thương hiệu khác của Tập đoàn Vingroup cũng được xếp hạng trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất VN là Vincom (vị trí thứ 28) - hoạt động trong lĩnh vực cho thuê mặt bằng bán lẻ hiện đại và Vinpearl (vị trí thứ 32) - thuộc lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng. Hai thương hiệu này được đánh giá cao với thang AA. Ngoài ra, hai công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Sài Đồng - chủ đầu tư dự án Vinhomes Riverside và Công ty cổ phần phát triển đô thị Nam Hà Nội - Chủ đầu tư dự án Times City cũng hiện diện trong Top 50.
Đánh giá của Brand Finance đã khẳng định uy tín và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu Vinhomes, Vincom, Vinpearl trên thị trường. Đồng thời, việc có tới 5 thương hiệu cùng lúc hiện diện trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất VN năm 2015 đã cho thấy quy mô, tầm vóc và giá trị tổng thể hàng đầu của thương hiệu Vingroup bình diện quốc gia.
Bình luận (0)