Theo TechRadar, nhà mạng viễn thông AT&T lớn nhất nước Mỹ vừa đưa ra thông báo gây chấn động, khiến gần như toàn bộ hồ sơ điện thoại của khách hàng đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng tinh vi.
Theo đó, tin tặc đã xâm nhập thành công vào nền tảng đám mây mà AT&T sử dụng, lấy đi số điện thoại của cả khách hàng di động và cố định, cùng với lịch sử cuộc gọi và tin nhắn trong vòng 6 tháng, từ tháng 5 đến 10.2022. Một số dữ liệu bị đánh cắp thậm chí còn có cả thông tin từ đầu năm 2023.
Tuy AT&T khẳng định nội dung cuộc gọi và tin nhắn không bị lộ, nhưng số nhận dạng trạm gốc di động đi kèm có thể giúp tin tặc xác định gần đúng vị trí của người dùng khi thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn.
Vụ việc được AT&T phát hiện vào ngày 19.4 và được xác định là không liên quan đến một sự cố an ninh khác xảy ra trước đó. Hiện tại, nhà mạng này đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để điều tra và truy bắt thủ phạm.
Được biết, vụ tấn công này là một phần trong chuỗi các vụ trộm dữ liệu gần đây nhắm vào khách hàng của Snowflake, một công ty dữ liệu đám mây lớn. Mandiant, một công ty an ninh mạng, cho biết nhóm tin tặc đứng sau vụ việc chủ yếu hoạt động tại Mỹ và có động cơ tài chính.
AT&T khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các hình thức lừa đảo qua điện thoại và tin nhắn, đồng thời cung cấp hướng dẫn bảo vệ bản thân trên trang web hỗ trợ của mình.
Bình luận (0)